Olympic 2024: Thu Vinh vào chung kết súng ngắn hơi 10m

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã xuất sắc giành vé vào chung kết sau màn trình diễn xuất sắc ở vòng loại nội dung súng ngắn hơi 10m

Trịnh Thu Vinh là vận động viên thứ 3 của đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu trong ngày 27/7. Nữ xạ thủ quê Thanh Hóa tranh tài cùng 44 cái tên khác cho 8 vị trí góp mặt tại chung kết. Tại vòng loại, Thu Vinh bắn tổng cộng 60 viên chia làm 6 lượt, mỗi đợt 10 viên.

Kết thúc 60 lượt bắn ở vòng loại, vận động viên của Việt Nam đạt 578 điểm, đứng thứ 4 chung cuộc. Thành tích của Trịnh Thu Vinh kém 2 điểm so với xạ thủ đứng thứ 3 Manu Bhaker (Ấn Độ) với 580 điểm. Hai vận động viên đứng đầu tại vòng loại là Veronika Major (Hungary) và Oh Ye-Jin (Hàn Quốc) khi cùng có 582 điểm.

Trịnh Thu Vinh đứng thứ 4 trong 8 vận động viên góp mặt tại chung kết

Trong 6 loạt đạn của Trịnh Thu Vinh thì đáng chú ý là số điểm tuyệt đối 100 mà cô giành được ở lượt thứ 5. Trong 45 vận động viên tham dự thì chỉ có duy nhất xạ thủ của Thái Lan Tanyaporn Prucksakorn cũng có được thành tích này ở lượt bắn thứ 4.

Bên cạnh Trịnh Thu Vinh, Manu Bhaker, Oh Ye-Jin và Veronica Major thì sẽ có 4 xạ thủ khác lọt vào chung kết là Kim Ye-Ji (Hàn Quốc), Tarhan Sevval (Thổ Nhĩ Kỳ) và Li Xue, Jiang Ranxin (Trung Quốc).

Việc vượt qua vòng loại nội dung súng ngắn hơi 10m giúp Trịnh Thu Vinh trở thành vận động viên thứ hai sau Hoàng Xuân Vinh ghi tên vào vòng chung kết.

Trịnh Thu Vinh là người thứ 2 sau Hoàng Xuân Vinh góp mặt tại chung kết nội dung súng ngắn hơi 10m

Theo luật thi đấu chung kết, 8 vận động viên sẽ bắn ba lượt, mỗi lượt 5 viên đạn để xác định vị trí thứ 7 và 8. Lượt bắn thứ tư tìm ra vị trí thứ 5 và 6. Lượt bắn thứ 5 xác định vận động viên đứng thứ 4 và giành huy chương đồng.

Trong khi đó hai xạ thủ còn lại của loạt chung kết sẽ bắt đầu lại từ điểm 0. Ở mỗi lượt, mỗi xạ thủ bắn 1 viên. Người có số điểm cao hơn trong một lượt giành 2 điểm, bằng nhau tính 1 điểm. Vận động viên chạm 16 điểm trước sẽ giành huy chương vàng.

Chung kết 10m súng ngắn hơi nữ Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 28/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 19/10 với lượt đi tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và lượt về tại SVĐ tỉnh Hà Nam.

Trận bán kết 2 giải bóng đã nữ U20 thế giới là cuộc so tài giữa Nhật Bản và Hà Lan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, thế trận hoàn toàn thuộc về các cô gái xứ sở mặt trời mọc.

Tại U20 World Cup nữ 2024, Triều Tiên đã gây bất ngờ khi liên tục loại các đối thủ mạnh để vào vòng bán kết gặp U20 Mỹ. Trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, các học trò của HLV Ri Song Ho đã tạo nên một cơn địa chấn.

Ở trận đấu trước đó, ngay trong lần đầu tiên tham dự giải, Zantino Vĩnh Phúc đã phải đối mặt với đội bóng giàu truyền thống TP.HCM. Do đó các học trò của HLV Trần Công Thành đã chơi phòng thủ một cách chặt chẽ.

CLB Thép xanh Nam Định gặp Lee Man Warriors tại lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Champions League Two 2024/2025. Mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có một trận ra quân đầy thuận lợi.

Bóng đá Italy vừa đón nhận tin không vui khi huyền thoại Salvatore 'Totò' Schillaci đã qua đời ở tuổi 59 sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư.