Olympic Paris 2024 khai mạc trên dòng sông Sein thơ mộng

Nước Pháp đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc Olympic Paris 2024, đó là lời khẳng định của Tổng thống Emmanuel Macron trong buổi trả lời phỏng vấn trên truyền hình.

Nước Pháp hứa hẹn đây sẽ là màn biểu diễn độc đáo nhất trong lịch sử các kì Thế vận hội khi Lễ khai mạc lần này diễn ra trên dòng sông Sein thơ mộng.

Trước đó, chưa có quốc gia nào tổ chức Lễ khai mạc Olympic ngoài sân vận động. Cũng có những quan ngại về tình hình an ninh hoặc sự ảnh hưởng của thời tiết, song Pháp khẳng định đã chuẩn bị kỹ cho phương án hai trong trường hợp khẩn cấp.

Sông Sein - nơi diễn ra lễ khai mạc Olympic Paris 2024.

Tổng thống Macron hoan nghênh các quan chức, đoàn vận động viện và các nghệ sĩ đã tới thủ đô Paris. Ông tin tưởng rằng nước Pháp sẽ mang đến cho bạn bè trên khắp thế giới một kì Thế vận hội mùa hè tuyệt vời nhất.

Hàng nghìn vận động viên, quan chức và các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ hiện diện trong buổi lễ khai mạc độc đáo chưa từng có này. Các vận động viên và nghệ sĩ biểu diễn sẽ diễu hành dọc theo đoạn sông Sein dài khoảng 6 km.

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 bắt đầu vào 19h30 giờ chung châu Âu 26/7, tức 0h30 – 27/7 theo giờ Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù dẫn đầu bảng xếp hạng ở 13 chặng đua, nhưng sau chặng đua thứ 19, tay đua người Australia Ben O’Connor đã phải nhường lại chiếc áo đỏ của mình cho một cua rơ khác.

Sau khi vượt qua Medvedev ở trận "chung kết sớm" ngay vòng tứ kết, Sinner đang hướng tới cơ hội đăng quang US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tại bảng A UEFA Nation League, với đội hình vượt trội, đội tuyển Bỉ đã nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước Israel trong trận đấu rạng sáng nay (9/7).

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.