Olympic Paris 2024 sẽ sử dụng giường bằng giấy bìa cứng

Bên cạnh vấn đề an ninh thì bữa ăn và giấc ngủ của các vận động viên Olympic là điều được ban tổ chức rất chú trọng và dành một sự quan tâm đặc biệt. 16.000 tấm đệm và những chiếc giường bằng giấy bìa cứng đã được chuyển đến làng Olympic ở ngoại ô thủ đô Paris, Pháp.

Những chiếc giường dành cho vận động viên Olympic và Paralympic Paris năm nay do công ty Airweave của Nhật Bản, đối tác chính thức của Olympic, cung cấp.

Dù chân giường được làm từ giấy bìa cứng tái chế, song theo nhà sản xuất, chúng rất chắc chắn, có thể chịu được trọng lượng của một người nặng đến 200kg.

Ngoài ra những tấm nệm này cũng được thiết kế thông minh để hiệu chỉnh phù hợp với đường nét cơ thể của từng vận động viên, dù là võ sĩ quyền anh hạng cân 140kg hay vận động viên điền kinh chỉ nặng 40kg.

Giường có thể chịu được trọng lượng của một người nặng đến 200kg.

Ông Motokuni Takaoka, Ceo Công ty Airweave Nhật Bản cho biết: "Bên trong tấm nệm là ba khối sợi không khí. Mỗi sợi có độ cứng khác nhau ở mỗi bên. Bằng cách thay đổi các khối này, chúng tôi có thể thiết kế nệm phù hợp cho từng vận động viên.”

Các khối sợi không khí được làm đầy bằng polyetylen không độc hại, giúp sản phẩm tránh bị rệp xâm nhập, đồng thời cho phép di chuyển và tái sử dụng dễ dàng.

Việc lựa chọn giấy bìa cứng làm vật liệu chính cho giường ngủ không chỉ phù hợp với tiêu chí sinh thái, mà còn là một phần trong nỗ lực giảm thiểu lượng khí thải carbon của Olympic Paris 2024.

Sau khi sự kiện thể thao này kết thúc, chúng sẽ được quyên tặng cho nhiều đơn vị ở Pháp để tái sử dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù dẫn đầu bảng xếp hạng ở 13 chặng đua, nhưng sau chặng đua thứ 19, tay đua người Australia Ben O’Connor đã phải nhường lại chiếc áo đỏ của mình cho một cua rơ khác.

Sau khi vượt qua Medvedev ở trận "chung kết sớm" ngay vòng tứ kết, Sinner đang hướng tới cơ hội đăng quang US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tại bảng A UEFA Nation League, với đội hình vượt trội, đội tuyển Bỉ đã nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước Israel trong trận đấu rạng sáng nay (9/7).

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.