Olympic Paris 2024: Trịnh Thu Vinh lỡ huy chương đầy tiếc nuối

Tại chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, dù nằm trong top đầu phần lớn các lượt bắn nhưng sự ổn định của các xạ thủ Hàn Quốc và Ấn Độ khiến Trịnh Thu Vinh chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Theo luật của chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, 8 vận động viên sẽ bắn ba lượt, mỗi lượt 5 viên đạn để xác định vị trí thứ 7 và 8. Lượt bắn thứ tư tìm ra vị trí thứ 5 và 6. Lượt bắn thứ 5 xác định vận động viên đứng thứ 4 và giành huy chương đồng.

Bước vào hai lượt bắn đầu tiên, Trịnh Thu Vinh có những phát súng ấn tượng. Điều đó giúp vận động viên quê Thanh Hóa giữ một vị trí trong top 4.

Thậm chí ở lượt thứ 4, hai viên đạn với điểm 10 và 10.6 còn đưa Trịnh Thu Vinh cùng xạ thủ Ấn Độ Manu Bhaker có cùng 140.8 điểm và giữ hạng 3.

Tuy nhiên kể từ lượt thứ 5, việc không có những phát bắn vượt quá điểm 10 khiến Trịnh Thu Vinh bị nhóm phía trên là Oh Ye Jin, Kim Ye-Ji (Hàn Quốc) và Manu Bhaker (Ấn Độ) bỏ xa.

Điểm số của Trịnh Thu Vinh tại chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ Olympic Paris 2024

Kết thúc nội dung chung kết, Trịnh Thu Vinh đứng thứ 4 với 198,6 điểm và không thể bước vào loạt bắn tranh huy chương. Dù vậy, đây là kết quả không tệ với xạ thủ của Việt Nam.

Trịnh Thu Vinh tại nội dung chung kết 10m súng ngắn hơi nữ Olympic Paris 2024

Giành huy chương vàng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ là vận động viên Hàn Quốc Oh Ye Jin với 243,2 điểm, đồng thời phá kỷ lục của Olympic. Hai vận động viên giành huy chương bạc và đồng lần lượt là Kim Ye Ji (Hàn Quốc) và Manu Bhaker (Ấn Độ).

Ngoài Trịnh Thu Vinh thi đấu trong ngày hôm nay (28/07), đoàn thể thao Việt Nam còn có 2 vận động viên khác tranh tài là Phạm Thị Huệ (rowing) và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng).

Tay chèo Phạm Thi Huệ ghi tên vào vòng tứ kết rowing nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng sau khi cán đích ở vị trí thứ 2 ở lượt thi thứ nhất vòng tranh vé vớt.

Phạm Thị Huệ sẽ thi đấu tứ kết rowing nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng vào chiều mai (29/07)

Trong khi đó, Lê Thị Mộng Tuyền chỉ xếp hạng 40/43 tại vòng loại nội dung 10m súng trường nữ Olympic Paris 2024 và sớm phải dừng bước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 19/10 với lượt đi tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và lượt về tại SVĐ tỉnh Hà Nam.

Trận bán kết 2 giải bóng đã nữ U20 thế giới là cuộc so tài giữa Nhật Bản và Hà Lan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, thế trận hoàn toàn thuộc về các cô gái xứ sở mặt trời mọc.

Tại U20 World Cup nữ 2024, Triều Tiên đã gây bất ngờ khi liên tục loại các đối thủ mạnh để vào vòng bán kết gặp U20 Mỹ. Trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, các học trò của HLV Ri Song Ho đã tạo nên một cơn địa chấn.

Ở trận đấu trước đó, ngay trong lần đầu tiên tham dự giải, Zantino Vĩnh Phúc đã phải đối mặt với đội bóng giàu truyền thống TP.HCM. Do đó các học trò của HLV Trần Công Thành đã chơi phòng thủ một cách chặt chẽ.

CLB Thép xanh Nam Định gặp Lee Man Warriors tại lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Champions League Two 2024/2025. Mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có một trận ra quân đầy thuận lợi.

Bóng đá Italy vừa đón nhận tin không vui khi huyền thoại Salvatore 'Totò' Schillaci đã qua đời ở tuổi 59 sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư.