Omoda C5 đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP

Sau những sự cố liên tiếp, hãng xe Omoda C5 đã phải triệu hồi tất cả các xe đã bán ra tại thị trường Đông Nam Á để kiểm tra, sửa chữa. Dẫu vậy, bất chấp lùm xùm thì mẫu xe này vừa đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP sau khi trải qua các bài kiểm tra va chạm nghiêm ngặt.

Theo video được đăng tải trên trang web chính thức của ASEAN NCAP vào ngày 12/8 cho thấy chiếc Chery Omoda C5 đã trải qua các bài kiểm tra va chạm trực diện và va chạm bên hông.

Kết quả mẫu xe này đạt tổng số điểm 88,64 đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP. Điểm số này được đánh giá dựa trên 4 hạng mục chính bao gồm: bảo vệ hành khách là người lớn đạt 36,77 điểm, bảo vệ hành khách là trẻ em đạt 17,36 điểm, hỗ trợ an toàn đạt 19,51 điểm và an toàn cho người đi xe máy đạt 15 điểm.

Lùm xùm gãy trục bánh sau của Omoda C5.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, Omoda C5 lại vướng lùm xùm gãy trục bánh sau. Một chủ xe tại Malaysia đã đang lái xe trên đường thì bất ngờ trục sau của xe bị rời khỏi cấu trúc tổng thể. Theo Chery, 600 xe Omoda C5 bị lỗi sử dụng linh kiện lỗi từ một bên thứ 3 và sẽ được thay thế.

Theo dự kiến, Omoda C5 sẽ được mở bán tại Việt Nam vào cuối năm nay. Sản phẩm được thử nghiệm an toàn ASEAN NCAP có chung cấu hình với xe sẽ bán tại Việt Nam. Dẫu vậy, thị trường Việt Nam thật sự vẫn là một thị trường khó để có thể có được niềm tin và sự ủng hộ từ người tiêu dùng khi mẫu xe này vẫn còn rào cản từ xuất xứ thương hiệu và những lùm xùm vốn có.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe container, xe tải vượt ẩu tại các khúc cua, lấn hoàn toàn làn của xe đi ngược chiều là tình huống thường xuyên bắt gặp mỗi khi lưu thông trên những tuyến đường không có dải phân cách cứng ngăn giữa hai chiều xe chạy.

Hiện nay, có những chiếc xe dù đã sắp bước sang tuổi 20 những giá bán vẫn giữ được bằng 30-40% giá trị của thời điểm mới mở bán.

Hyundai Santa Fe 2024 được TC Motor ra mắt thị trường Việt ngày 18/9 với 5 phiên bản động cơ xăng, giá bán lẻ đề xuất từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.

Sau một thời gian tìm kiếm giải pháp khắc phục, Toyota chuẩn bị khởi động lại việc sản xuất các mẫu Grand Highlander và Lexus TX từng bị thu hồi do lỗi túi khí.

Thaco Auto vừa ra mắt Kia New Carnival – mẫu MPV với ngôn ngữ thiết kế mới. Xe được nâng cấp toàn diện, trang bị tiện nghi hiện đại và hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến.

Toyota Prius LE – chiếc xe vừa xác lập kỷ lục thế giới Guinness là xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất khi chạy được hơn 1.600km chỉ với một bình xăng.