Ôn lại Ngữ Văn cùng Phương Mỹ Chi qua Album mới

Tối qua, Phương Mỹ Chi chính thức ra mắt album mới mang tên 'Vũ trụ Cò bay' với những câu chuyện âm nhạc lấy cảm hứng từ: Vợ Nhặt, Chiếc Thuyền Ngoài Xa, Chuyện Người Con Gái Nam Xương... Đặc biệt, album lần này còn có sự kết hợp cùng các nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Kim Tử Long, Trung Quân Idol, rapper Suboi, rapper Pháo,...

 

Album “Vũ trụ Cò bay gồm 10 bài hát với những câu chuyện được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học trong chương trình Ngữ Văn từ lớp 1 đến lớp 12, là sự ấp ủ và chuẩn bị kĩ lưỡng của nữ ca sĩ trong 2 năm qua. Tên gọi của các ca khúc cũng mang nhiều ý nghĩa: Vũ trụ Cò bay, Gối Gấm (mượn chất liệu từ nhiều ý thơ của thi sĩ Hồ Xuân Hương: Tự Tình II, Lấy chồng chung, Canh khuya), Những ngôi sao xa xôi (truyện ngắn cùng tên của nhà văn Lê Minh Khuê), Chiếc lược ngà ft. NSƯT Kim Tử Long (truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Quang Sáng),...

Phương Mỹ Chi nhẹ nhàng, đằm thắm trong album mới

Giai điệu và lyrics của các ca khúc trong album cũng vô cùng bắt tai, thú vị khi đều kế thừa những âm sắc thuộc dòng nhạc dân ca khắp mọi miền Việt Nam: quan họ, ca trù và bolero. Đây cũng là 2 dòng nhạc gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ trẻ. Kết hợp chất liệu hiện đại như Future Bass, Disco, Dance Pop, các ca khúc hứa hẹn sẽ mang đến một không gian không chỉ quen thuộc với các khán giả yêu thích nhạc dân ca - bolero mà còn phù hợp với những khán giả trẻ yêu thích nhạc hiện đại.

Các bài hát trong album "Vũ trụ cò bay"

10 bài hát trong “Vũ trụ cò bay” cũng phần nào thể hiện cho 10 năm nỗ lực của nữ ca sĩ trẻ trong thị trường âm nhạc đầy biến động ở Việt Nam, là thành quả của sự miệt mài, chăm chỉ, bền bỉ và cống hiến không ngừng. Không chỉ là nữ ca sĩ nổi tiếng với giọng hát da diết, truyền cảm, Phương Mỹ Chi ngày càng khẳng định mình là một nghệ sĩ GenZ đa-zi-năng khi vừa hát vừa có thể sáng tác.

Ngoài ra, Phương Mỹ Chi cũng tiết lộ sẽ tổ chức showcase và trình diễn tất cả các ca khúc trong album mới vào ngày 24/9 tới tại trường THPT Marie Curie, TP. HCM. Với mong muốn có thể truyền tải những giá trị nhân văn của văn học thông qua âm nhạc đến mọi người, nữ ca sĩ trẻ quyết định không mở bán vé showcase để các bạn học sinh, sinh viên có thể hòa cùng không gian âm nhạc vũ trụ văn học. Đây cũng là dịp để khán giả được nghe trực tiếp toàn bộ các ca khúc trong bối cảnh phù hợp với concept văn học ở album mới của giọng ca sinh năm 2003.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.