Ông Biden tạo điều kiện cho hơn nửa triệu người nhập cư

Chính quyền Tổng thống Joe Biden ngày 18/6 đã công bố sắc lệnh cho phép vợ hoặc chồng và người dưới 21 tuổi không có giấy tờ hợp pháp của công dân Mỹ được đăng ký thường trú ở Mỹ.

Việc trở thành người thường trú sẽ giúp người nhập cư được sinh sống và làm việc hợp pháp ở Mỹ.

Theo luật liên bang Mỹ, người nhập cư không có giấy tờ và kết hôn với công dân Mỹ sẽ phải xin miễn bị trục xuất trước khi đăng ký trở thành người thường trú hợp pháp. Những người này có thể phải rời Mỹ trong khi chờ đợi xét duyệt và điều này có thể ảnh hưởng tới gia đình và công việc của họ.

Khoảng 550.000 người nhập cư tại Mỹ sẽ được hưởng lợi từ sắc lệnh mới này.

Tuy nhiên, theo sắc lệnh mới được công bố, vợ hoặc chồng của công dân Mỹ sẽ được đăng ký trở thành người thường trú mà không phải rời khỏi Mỹ. Để đủ điều kiện đăng ký, những người này phải sống ở Mỹ ít nhất 10 năm và kết hôn hợp pháp với công dân Mỹ, đồng thời đáp ứng đầy đủ mọi thủ tục pháp lý liên quan. Quá trình đăng ký sẽ bắt đầu từ cuối mùa hè năm nay.

Khoảng 550.000 người sẽ được hưởng lợi từ quyết định này. Đây là một trong những chương trình lớn nhất của chính phủ liên bang nhằm tạo điều kiện cho người nhập cư trái phép được ở lại Mỹ.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Barack Obama từng công bố Chương trình tạm hoãn thi hành lệnh trục xuất những người đến Mỹ từ nhỏ (DACA) năm 2012.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).