Ông Donald Trump bị truy tố 34 tội danh

Trình diện tại tòa án Manhattan, New York ngày 4/4 (theo giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phủ nhận toàn bộ 34 tội danh sau cuộc điều tra về khoản tiền “bịt miệng” được trả cho một ngôi sao phim khiêu dâm, để ngăn chặn những thông tin bất lợi về mình

Xuất hiện tại văn phòng Chánh biện lý Manhattan Alvin Bragg, cựu Tổng thống Trump đã bị chụp hình, lấy dấu vân tay theo thủ tục và có mặt tại tòa vào khoảng 14h15 ngày 4/4, theo giờ địa phương. 

Theo tòa án Manhattan, ông Trump bị cáo buộc tổng cộng 34 tội danh do vi phạm quy định bầu cử khi tìm cách ngăn chặn việc xuất bản thông tin tiêu cực về mình trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Hãng Reuters cho biết, theo luật, nếu cộng lại tất cả các tội danh trên sẽ có mức án tối đa hơn 100 năm tù; tuy nhiên thực tế có khả năng sẽ thấp hơn. 

Sau phiên tòa kéo dài khoảng một giờ, ông Trump trở về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida. Nơi dự kiến ông sẽ có bài phát biểu trước công chúng trong tối cùng ngày. Phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 4/12. 

Trước đó, ngày 30/3, Đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan, thành phố New York (Mỹ) đã ra quyết định truy tố cựu Tổng thống Donald Trump. Với quyết định này, ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với cáo buộc hình sự. Đây là một trong những thách thức pháp lý mà ông Trump phải đối mặt và các cáo buộc có thể ảnh hưởng đến nỗ lực tranh cử Tổng thống của ông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.