Ông Donald Trump giành thêm chiến thắng trước Siêu thứ Ba

Sáng 5/3, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đánh bại cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tổ chức dưới hình thức họp kín tại bang North Dakota, qua đó ghi thêm một chiến thắng nữa trong cuộc đua giành lá phiếu đề cử của đảng này để ra tranh cử tổng thống vào ngày 5/11 tới.

Kết quả kiểm 99% phiếu bầu cho thấy ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng nhận được 1.632 phiếu ủng hộ (tương đương 84,6%), bỏ xa bà Haley chỉ được 273 phiếu (14,1%). Với kết quả này, cựu Tổng thống Trump giành toàn bộ 29 phiếu đại biểu của bang North Dakota, nâng tổng số phiếu đại biểu ông nắm giữ đến nay lên 276, vững bước tiến trên con đường chinh phục mốc 1.215 phiếu đại biểu để giành đề cử của đảng ra "so găng" với đối thủ bên Đảng Dân chủ, nhiều khả năng là Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

Trong khi đó, đối thủ của ông là bà Haley vẫn chỉ có trong tay 43 phiếu đại biểu với một chiến thắng duy nhất tại cuộc bầu cử sơ bộ ở Thủ đô Washington trước đó một ngày. Chiến thắng mới nhất của ông Trump có được một ngày trước "Siêu thứ Ba" khi hàng triệu cử tri Mỹ dự kiến sẽ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử sơ bộ cũng như họp kín tại 15 bang và một vùng lãnh thổ với Đảng Cộng hòa và 16 bang với Đảng Dân chủ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong những tuần gần đây, các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza đã tiếp tục lan rộng ở các trường đại học trên khắp thế giới, mới nhất là ở Đan Mạch, Bỉ, Hà Lan và Anh.

Đại hội đồng Liên hợp quốc dự kiến bỏ phiếu vào ngày 10/5 về dự thảo nghị quyết công nhận Palestine đủ điều kiện trở thành thành viên chính thức của tổ chức đa phương lớn nhất thế giới.

Telegraph hôm thứ Ba đưa tin, nhà sản xuất thuốc Anh-Thụy Điển AstraZeneca đang thu hồi vắc xin ngừa Covid-19 trên toàn thế giới. Báo cáo cho biết, loại vắc xin này không còn có thể được sử dụng ở Liên minh Châu Âu sau khi công ty tự nguyện rút "giấy phép tiếp thị".

Ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5 tại Điện Kremlin.

Trường Đại học Columbia của Mỹ đã công bố một loạt giải thưởng Pulitzer năm 2024 trong các lĩnh vực báo chí, truyền thông, xuất bản và nghệ thuật.

Ngày 7/5, khoảng 172,4 triệu cử tri Ấn Độ đủ điều kiện đã tham gia bỏ phiếu trong giai đoạn 3 của cuộc bầu cử Hạ viện. Giai đoạn 4 của cuộc tổng tuyển cử gồm 7 giai đoạn ở Ấn Độ sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tới. Kết quả kiểm phiếu dự kiến được công bố vào ngày 4/6.