Ông El-sisi đang dẫn đầu cuộc bầu cử Tổng thống Ai Cập

Các kết quả sơ bộ của cuộc bầu tổng thống Ai Cập năm 2024 cho biết, đương kim Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi đang dẫn đầu với hơn 90% số phiếu bầu.

Ứng cử viên Farid Zahran, Chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội, và ứng cử viên Hazem Omar, người đứng đầu Đảng Cộng hòa Nhân dân, đang cạnh tranh để giành vị trí thứ hai. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 18/12 trong trường hợp cuộc bầu cử không có vòng hai.

Theo Luật bầu cử, nếu không có ứng cử viên nào giành chiến thắng với trên 50% số phiếu, vòng đối đầu giữa hai ứng cử viên có số phiếu cao nhất sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/1/2024. Tuy nhiên, giới truyền thông và các nhà phân tích chính trị quốc tế nhận định nhiều khả năng cuộc bầu cử sẽ được quyết định ngay tại vòng bỏ phiếu đầu tiên, với chiến thắng sẽ thuộc về đương kim Tổng thống El-Sisi./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiệt độ đã lên tới 50 độ C ở nhiều khu vực khác nhau trên khắp Philippines, do hiện tượng thời tiết El Nino làm tăng thêm sức nóng bao trùm cả nước.

Giới chức Israel hiện đang gấp rút chuẩn bị biện pháp đối phó với việc Tòa án Công l‎ý Quốc tế sắp ban hành lệnh bắt giữ các quan chức nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến tại Dải Gaza.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tổn thất về binh sĩ của Ukraine đã vượt quá 8.000 người trong tuần qua, trong bối cảnh Nga tiếp tục tấn công vào khu vực Donbass của nước này.

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Aleksandr Syrsky thừa nhận lực lượng Nga tiếp tục tiến xa hơn từ Donetsk về phía tây, buộc các đơn vị Ukraine phải rút lui khỏi ba ngôi làng nữa trước các cuộc tấn công dữ dội của nhiều lữ đoàn.

Tòa án Hình sự quốc tế ICC đang điều tra các hành động của Israel ở Bờ Tây và Gaza, độc lập với các vụ việc khác tại Tòa án Công lý quốc tế. Trong khi đó, Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) ở La Haye, Hà Lan, nhiều khả năng đã thông qua quyết định bắt giữ Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng và Tham mưu trưởng quân đội Israel.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.