Ông Kim Jong-un giám sát thử nghiệm UAV

Hôm nay 26/8, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát cuộc thử nghiệm hiệu suất hoạt động của nhiều loại máy bay không người lái, kêu gọi tiếp tục phát triển thêm để củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim Jong Un đã giám sát cuộc thử nghiệm do Viện Máy bay không người lái thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng tổ chức vào ngày 24/8.

Trong cuộc thử nghiệm, các máy bay không người lái đã bay theo nhiều lộ trình định sẵn khác nhau và tiêu diệt chính xác các mục tiêu được chỉ định. Các máy bay này thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu trên mặt đất và trên biển.

Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai UAV

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các loại máy bay không người lái khác nhau đồng thời cải thiện khả năng tác chiến của các thiết bị quân sự này.

Ông Kim Jong Un yêu cầu cần phải phát triển và sản xuất thêm nhiều loại máy bay không người lái tự sát để sử dụng trong các đơn vị bộ binh và các hoạt động đặc biệt. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nêu ra yêu cầu đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào quá trình phát triển máy bay không người lái của nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.