Ông Kim Sang Sik sẽ trở thành tân HLV tuyển Việt Nam?

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Cựu HLV trưởng CLB Jeonbuk Huyndai Motors được cho là sẽ trở thành HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam với bản hợp đồng 2 năm - Nguồn: Yonhap News Agency.

Theo nguồn tin độc quyền của Đài Phát thanh & Truyền hình quốc gia Hàn Quốc KBS News, ông Kim Sang Sik đang đàm phán với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc trở thành HLV trưởng. Truyền thông xứ sở Kim chi tiết lộ, cựu HLV trưởng CLB vô địch K-League 2021, Jeonbuk Huyndai Motors sẽ ký hợp đồng 2 năm, kéo dài đến tháng 3/2026 và dự kiến sẽ sang Việt Nam vào cuối tuần này. Nếu điều này diễn ra, chiến lược gia 48 tuổi sẽ trở thành HLV người Hàn Quốc thứ 2 dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam sau ông Park Hang-seo.

Quyết định sang Việt Nam của ông Kim Sang Sik ảnh hưởng nhiều từ thành công của HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong với bóng đá Đông Nam Á - Nguồn: Sporting News

Kể từ khi chia tay với Jeonbuk Huyndai Motors năm 2023, ông Kim Sang Sik vẫn chưa nhận lời dẫn dắt bất cứ đội bóng nào. Trước đó có nguồn tin, HLV Kim Sang Sik đã nộp hồ sơ ứng tuyển dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam từ đầu tháng 3, thời điểm ông Philippe Troussier vẫn còn tại vị. Theo báo chí Hàn quốc, sự lựa chọn của VFF trong bối cảnh bóng đá Việt Nam cần có sự thay đổi là quyết định hợp lý khi chứng kiến nhiều HLV của xứ sở Kim chi đang thành công với bóng đá Đông Nam Á trong gần một thập kỷ vừa qua. Mới nhất là những gì HLV Shin Tae Yong đang mang lại cho bóng đá Indonesia.

Ông Kim Sang Sik được bầu chọn là HLV Xuất sắc nhất giải Vô địch Quốc gia Hàn Quốc năm 2021 - Nguồn: K-League

HLV Kim Sang Sik là người có chuyên môn tốt cũng như bề dày kinh nghiệm trên khía cạnh công tác huấn luyện. Ngoài ra, HLV 48 tuổi được biết đến là một người am hiểu về văn hóa Á Đông, một trong những yếu tố quan trọng khi chứng kiến thất bại dưới triều đại của HLV Philippe Troussier. Chúng ta đều biết chiến lược gia người Pháp là một huấn luyện viên giỏi nhưng triết lý bóng đá cùng nhiều yếu tố khác không phù hợp đã dẫn tới sự đi xuống của bóng đá Việt Nam trong 1 năm qua. Việc HLV Kim Sang Sik ngồi vào chiếc ghế nóng tại Đội tuyển Việt Nam được kì vọng sẽ mang tới một làn gió thành công mới.

Ông Kim Sang Sik sinh năm 1976, là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Trong sự nghiệp của mình, ông dành phần lớn sự nghiệp cho 2 CLB Seongnam và Jeonbuk Huyndai Motors

8 năm làm trợ lý cho Jeonbuk Huyndai Motors, HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng từ năm 2021. Ông cùng một trong những đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc giành được chức vô địch K-League 2021 và cúp Quốc gia Hàn Quốc năm 2022.

Kim Sang Sik được bình chọn là HLV Xuất sắc nhất giải vô địch Quốc gia Hàn Quốc năm 2021

Năm 2023, chiến lược gia 48 tuổi bị Ban lãnh đạo Jeonbuk Huyndai Motors sa thải sau thành tích bết bát với 6/10 trận thua trong giai đoạn đầu mùa giải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.