'Ông lớn' Man Utd đã hết thời

Trước trận cầu quan trọng giữa Man Utd và Aston Villa, rất nhiều người hâm mộ Ngoại hạng Anh đã bày tỏ sự hả hê với sự sa sút đáng thất vọng của Man United. Ông lớn một thời từng làm mưa làm gió khắp các giải bóng đá châu Âu nay không khác gì một đội bóng tầm trung. Bên cạnh đó, người hâm mộ đang ngạc nhiên với sự trỗi dậy đáng kinh ngạc của Aston Villa.

Hầu hết người hâm mộ Ngoại hạng Anh đều đang vô cùng thích thú khi chứng kiến Man United “chơi như những kẻ xa lạ” sau nhiều năm có đầy ắp danh hiệu dưới thời Sir Alex Ferguson. Trong khi đó, người hâm mộ của "Quỷ đỏ" thì lại vô cùng ghen tị với Aston Villa khi HLV Unai Emery đang biến họ trở thành những chiến binh hùng mạnh thực sự.

Trận thua thảm hại 0-2 trước West Ham vào cuối tuần qua của "Quỷ đỏ" có nghĩa là họ đã trải qua bốn trận không ghi được bàn thắng lần đầu tiên kể từ năm 1992, trong khi 13 trận thua của đội bóng dưới thời Erik ten Hag mùa này là tỷ lệ thua cao nhất trước Giáng sinh trong 93 năm của CLB.

Sự sa sút của Man Utd vẫn chưa có điểm dừng.

Còn Aston Villa hiện đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng. Và đoàn quân của HLV Emery không có gì phải sợ khi họ đến Old Trafford để tìm kiếm chiến thắng, và ba điểm tiếp theo có thể giúp họ vươn lên đỉnh bảng, hơn chính Man Utd 14 điểm.

Man United đã chi rất nhiều tiền mua cầu thủ giỏi nhưng thành tích vẫn bết bát.

Villa đã trải qua một quãng thời gian đau đớn 23 mùa giải không thắng được Man United trên sân nhà cho đến khi Emery phá vỡ lời nguyền đó trong trận đầu tiên dưới quyền của ông 13 tháng trước.

Cựu chân sút của Aston Villa - Gabby Agbonlahor chia sẻ: “Man United đã sa sút. Trận đấu này rất quan trọng và Aston Villa không có gì phải sợ. Man United không còn là đội bóng mà họ từng tự hào. Họ hết thời rồi. Có những đội như Bournemouth đến Old Trafford cũng thắng 3-0. Người hâm mộ ghét chủ sở hữu, gia đình Glazers. HLV Ten Hag thì gặp rắc rối không ngừng”.

Agbonlahor cho biết thêm: "Man Utd đang kém Villa 11 điểm. Điều đó cho thấy, đặc biệt với số tiền họ đã chi tiêu, sự khác biệt giữa hai CLB là cực kỳ to lớn. Man United chỉ quan tâm làm sao để kiếm được tiền mà bỏ mặc truyền thống vốn có của họ".

Nhiều người hâm mộ tin rằng Aston Villa đang ngày càng bay cao với HLV giỏi nhất giải đấu và tràn đầy năng lượng tích cực từ trên xuống dưới. Các chủ sở hữu, HLV và người hâm mộ đều đồng lòng. Còn Man Utd sẽ sớm suy tàn. Chẳng mấy chốc họ sẽ trở thành một đội bóng tầm trung dù chi rất nhiều tiền.

Aston Villa đang bay cao ở nhóm đầu bảng xếp hạng.

Hiện tại, HLV người Tây Ban Nha, Emery, đang gây ấn tượng với 88 điểm sau 43 trận đấu tại Ngoại hạng Anh - với chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp tại nhà là kỷ lục của CLB nhiều hơn 8 điểm so với những gì HLV Ten Hag đã đạt được trong cùng một kỳ.

Đây là thời kỳ thú vị của Aston Villa. Với lối chơi bóng đá hấp dẫn và hiệu quả, họ đánh bại Manchester City và Arsenal ngay trên sân nhà, đối đầu ngang ngửa với những ông lớn. Aston Villa đã không làm được điều đó trong nhiều năm, nhưng hiện tại thì thời thế đã thay đổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một ngày sau khi HLV Kiatisuk Senamuang từ chức khỏi chiếc “ghế nóng” của CLB Công an Hà Nội, đương kim vô địch V.League dự kiến sẽ chào đón tân huấn luyện trưởng, một người mới mà quen. Rất có thể đó là cựu chiến lược gia của CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đội tuyển Thái Lan, ông Mano Polking.

Đúng một tháng nữa, trận khai mạc Euro 2024 giữa đội chủ nhà Đức và Scotlen sẽ diễn ra trên sân Alian Arena. Tại Đức lúc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt các sự kiện để hâm nóng bầu không khí. Trong ngày 14/5, chiếc cúp bạc đã có mặt tại thành phố Munich trong sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.

Rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra loạt trận đấu vòng 36 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sớm lên ngôi vô địch trước bốn vòng đấu. Mặc dù vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mình ở mùa giải năm nay.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.