Ống nhòm giúp xác định 9.000 loài động vật

Một công ty của Áo vừa trình làng cặp ống nhòm thông minh đầu tiên trên thế giới tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2024 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ. Được hỗ trợ bởi công nghệ AI, ống nhòm có thể xác định gần 9.000 loài chim và động vật hoang dã.

Ống nhòm AX Visio mới của công ty Swarovski Optik của Áo kết hợp lịch sử lâu đời của các thiết bị quang học với máy quay video và chụp ảnh mới cùng chuyên môn của Phòng thí nghiệm Điểu học Cornell. Ống nhòm tích hợp AI giúp nhận biết hơn 9000 động vật khác nhau. Ống kính có khả năng quan sát ở cự ly tối đa lên tới gần 1km với hình ảnh sắc nét và rõ ràng. Trong lúc đang quan sát con vật, người dùng sẽ bấm nút ghi hình để ống nhòm bắt đầu phân tích và nhận diện. Một vòng tròn màu đỏ sẽ xuất hiện và bắt đầu đếm ngược khoảng 5 giây để phân tích. Tên của con vật  ngay lập tức sẽ được hiển thị ở phía dưới.

Ngoài khả năng nhận diện loài vật thì ống nhòm còn có khả năng quay phim 1080p và chụp ảnh. Hình ảnh ghi được có thể được truyền không dây qua điện thoại thông qua phần mềm Swarovski Optik Outdoor. Ống nhòm cũng được tích hợp GPS giúp đánh dấu vị trí quan sát và hỗ trợ trong việc khoanh vùng nhận diện con vật tại vị trí địa lý đó. Với những trang bị này thì ống kính Optic AX Visio của Swarovski có giá lên tới 4.800$ và dự định được bán ra thị trường vào tháng 2 năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 13/5 đưa tin, ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này một ngày trước đó.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi tăng cường năng lực pháo binh của quân đội khi ông đến thăm các nhà máy vũ khí chủ chốt.

Hai vận động viên nhảy dù người Áo Marco Fürst (33 tuổi) và Marco Waltenspiel (39 tuổi) đã trở thành những người đầu tiên thực hiện thành công chuyến nhảy dù qua cầu tháp mang tính biểu tượng của thủ đô nước Anh.

Nhằm giảm ô nhiễm không khí ở đô thị, các nhà khoa học Argentina đã tạo một lò phản ứng quang sinh học dưới dạng bể chứa tảo, được gọi là “cây lỏng” để loại bỏ CO2 khỏi không khí và tạo ra oxy ở các khu vực thành thị.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công hệ thống chạy hydro lỏng trên xe tải hạng nặng, thay thế hệ thống chạy bằng xăng. Công nghệ mới đã đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực vận tải của nước này.

Quân đội Israel đang tiến sâu hơn vào Rafah và một cuộc di tản lớn đang diễn ra một cách khẩn trương. Trong bối cảnh số dân thường thiệt mạng và sự tàn phá ở vùng đất này ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia và tổ chức lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Israel.