Ông Obama kêu gọi người Mỹ ủng hộ bà Harris

Tại hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ ngày 20/8, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama dành lời ca ngợi cho Phó Tổng thống Kamala Harris. Ông Obama cho biết bà Harris cho ông niềm hy vọng rất lớn.

Cựu Tổng thống Mỹ Obama cho biết: "Nước Mỹ đã sẵn sàng cho một chương mới. Nước Mỹ đã sẵn sàng cho một câu chuyện hay hơn. Chúng ta đã sẵn sàng cho một Tổng thống mới, bà Kamala Harris".

Ông Obama trong bài phát biểu.

Ông Obama mô tả bà Harris và ứng viên phó tổng thống liên danh tranh cử Tim Walz là những người sẽ quan tâm đến những người lao động, người có thu nhập thấp. Trong khi đó, ông ngầm công kích ứng viên của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong bài phát biểu, ông Obama cũng không quên dành lời ca ngợi Tổng thống Joe Biden, người từng đảm nhiệm 2 nhiệm kỳ phó tổng thống trong chính quyền của ông Obama. Kết thúc bài phát biểu, ông kêu gọi các đảng viên, cử tri Dân chủ bỏ phiếu ủng hộ bà Harris và ứng viên Tim Walz.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.