Ông Thích Minh Tuệ lên tiếng sau nhiều ngày ẩn tu

Sau nhiều ngày ẩn tu để hành trì theo ý nguyện, ông Thích Minh Tuệ (tên thật là Lê Anh Tú) đã xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia chia sẻ về quá trình tu tập của bản thân hiện nay.

Ông Thích Minh Tuệ cho biết: "Tinh thần, sức khỏe của con vẫn tốt, vẫn đảm bảo để học tập theo lời Phật dạy". Ông Tuệ cho biết, ông thực hành nguyện vọng tu tập của mình nhưng lại có nhiều người đi theo, làm ách tắc giao thông, ảnh hưởng trật tự nên ông phải dừng lại.

Ông Thích Minh Tuệ (tên thật là Lê Anh Tú)

Việc ông Thích Minh Tuệ dừng bộ hành khất thực cũng là để giải thoát cho mình, tìm cho mình một con đường tu tập, yên ổn, tránh xa những đám đông ồn ào đã xâm phạm những điều riêng tư mà ông từng có trước đây. Nhưng sau khi ông Thích Minh Tuệ dừng cuộc bộ hành để ẩn tu, những đối tượng chống phá đã lợi dụng sự việc này để xuyên tạc chính sách tôn giáo ở Việt Nam.

Mới đây, gia đình ông Thích Minh Tuệ cũng đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc trước tình trạng nhiều người khai thác các video về ông Minh Tuệ và gia đình, đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội câu view, kiếm tiền - thậm chí với mục đích này đăng tải cả những thông tin thất thiệt  gây ảnh hưởng không nhỏ đến ông và gia đình.

Việc ẩn tu để hành trì theo ý nguyện là quyền cá nhân của ông Thích Minh Tuệ, cần được tôn trọng. Và cũng như mọi công dân khác, ông Minh Tuệ có đời sống cá nhân, có sự riêng tư cần được giữ khoảng cách với sự hiếu kỳ của đám đông.

Vì thế, từ trường hợp của ông Minh Tuệ, dư luận cũng cho rằng cơ quan quản lý nhà nước cần kiểm soát nghiêm ngặt hơn nữa hoạt động nội dung số, không để những nhà sản xuất nội dung thiếu trách nhiệm gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.

Bắt đầu từ năm 2017 đến 2023, ông Thích Minh Tuệ tự tu, thực hành hạnh khất thực, đã ba lần đi bộ từ Nam ra Bắc và ngược lại. Trong suốt quá trình đó, việc đi lại và thực hành hạnh nguyện của ông Thích Minh Tuệ diễn ra thuận lợi, không có khó khăn, cản trở và không gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự. Năm 2024 là lần thứ tư ông Thích Minh Tuệ đi bộ xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa, theo trục đường chính lên Cao Bằng - Hà Giang và sau đó đi chiều ngược trở lại, đến khu vực miền Trung.

Tuy nhiên, trong hành trình trở về của lần đi bộ thứ tư này đã xảy ra hiện tượng tập trung đông người đi theo ông, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự. Đặc biệt, ngày 30/5 đã xảy ra việc một người đàn ông trong đoàn người đi theo có tên là Lương Thanh Sơn (trú tại quận 1, TP Hồ Chí Minh) bị sốc nhiệt, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa dẫn tới tử vong.

Trước sự việc đáng tiếc nêu trên, các cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi với ông Thích Minh Tuệ về việc Nhà nước nhất quán chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người. Chính quyền các địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để ông được đi bộ và hành trì theo ý nguyện, song cần phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội.

Ông Thích Minh Tuệ đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe ô tô chở khách theo hợp đồng loại 29 chỗ sắp đến hạn đăng kiểm nhưng thiết bị giám sát hành trình trên xe bị hỏng, không đăng nhập được, liệu điều này có ảnh hưởng đến kết quả đăng kiểm xe?

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có đề xuất gia cố nhiều đoạn taluy có nguy cơ sạt lở của tuyến đèo Prenn - cửa ngõ của thành phố Đà Lạt.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP Phúc Thành Hưng, doanh nghiệp dự án Diễn Châu – Bãi Vọt khắc phục ngay vị trí đảo thu phí để hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/9/2024 theo đúng hợp đồng đã ký.

Trong ngày 26/7 từ 0-24 giờ các đơn vị được cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông tạm dừng hoạt động trông giữ phương tiện dưới lòng đường trên các tuyến phố Lê Thánh Tông, Lê Đức Thọ.

Để đảm bảo ANTT, ATGT phục vụ lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng công an các địa phương đã triển khai phương án phân luồng giao thông, ứng trực giữ gìn an ninh trật tự trên suốt lộ trình đoàn tang lễ.

Lúc sinh thời, trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã ba lần ghé thăm tỉnh Đắk Lắk. Những chuyến đến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với phong thái giản dị, thân tình, gần gũi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.