Ông Trần Thanh Mẫn được Trung ương giới thiệu bầu giữ chức danh Chủ tịch Quốc hội

Tại Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu: Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội để Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khóa XV.

10 giờ sáng nay, tại Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt để nghe đánh giá tình hình công việc của đất nước trong thời gian vừa qua và tập trung cho ý kiến chỉ đạo để triển khai công việc trong thời gian tới theo kết luận Hội nghị Trung ương 9 đã đề ra. Đây là cuộc họp lãnh đạo chủ chốt đầu tiên sau khi Hội nghị Trung ương 9 đã thông qua một số nội dung quan trọng và giới thiệu nhân sự để Quốc hội khoá XV bầu các chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Đồng chí Tổng Bí thư chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội để Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các đại biểu Quốc hội cho rằng sửa đổi Luật Công đoàn để tạo cơ sở pháp lý vững chắc bảo vệ đoàn viên, người lao động và cán bộ công đoàn cơ sở.

Nhân dịp Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam (19 - 20/6), Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi đã chia sẻ với Đài Hà Nội về ý nghĩa của chuyến thăm và những điểm nhấn quan trọng của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga.

Thảo luận ở tổ cho ý kiến về Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) trong chiều 17/6, một trong những nội dung đáng chú ý đã được các Đại biểu Quốc hội tranh luận đó là: có nên hay không đánh thuế VAT với mặt hàng phân bón?

Nam giới đóng BHXH từ đủ 15 đến dưới 20 năm, bắt đầu lĩnh lương hưu giai đoạn 1/7/2025 - 31/12/2029, có thể được điều chỉnh mức hưởng để thu hẹp khoảng cách với nữ.

Thảo luận về Luật Công đoàn, các đại biểu Quốc hội cho rằng cần sửa đổi, bổ sung nhằm đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ với hiến pháp và hệ thống pháp luật, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Sáng nay (18/6), tiếp tục Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Công đoàn (sửa đổi).