Ông Trịnh Văn Quyết nhận toàn bộ sai phạm

Tại toà, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC thừa nhận toàn bộ cáo trạng nhưng cho rằng bản thân không có mục đích lừa đảo nhà đầu tư.

Ngày 23/7, TAND thành phố Hà Nội tiếp tục phiên sơ thẩm với phần xét hỏi các bị cáo trong vụ án thao túng thị trường chứng khoán liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết – cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Ông Trịnh Văn Quyết là người cuối cùng bước lên bục khai báo. Ông cho hay bản thân chưa bao giờ có ý nghĩ chiếm đoạt tài sản, chỉ muốn FLC có một công ty chuyên về xây dựng giúp phát triển dự án của tập đoàn và phát triển hơn nữa các dự án bên ngoài.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết.

Bị cáo Trịnh Thị Minh Huế - cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC (em gái ruột ông Quyết) cũng thừa nhận toàn bộ cáo trạng, trong đó có những hành vi như mượn giấy tờ tùy thân của người thân, quen để mở tài khoản chứng khoán, mở tài khoản ngân hàng  thực hiện việc giao dịch (mua đi bán lại cổ phiếu).

Bà Huế khai nhận tất cả đều do ông Quyết chỉ đạo.

Các luật sư tham gia bào chữa tại phiên toà.

Tại toà, các bị cáo là người thân, họ hàng với ông Quyết như: Nguyễn Văn Mạnh - Trưởng nhóm vật tư cảnh quan, phòng mua sắm của Công ty TNHH MTV FLC Land (em rể ông Quyết); Trịnh Tuân - nguyên Giám đốc Công ty FLC Land (cháu họ ông Quyết); Nguyễn Thị Hồng Dung - lao động tự do (vợ Nguyễn Quang Trung, họ hàng với ông Quyết) đều khai chỉ được nhờ ký tên, cho mượn căn cước công dân để bà Trịnh Thị Minh Huế lập tài khoản mua bán cổ phiếu. Họ không được bàn bạc, không biết gì về kế hoạch cũng như được hưởng lợi gì từ hành vi của mình.

Các bị cáo tại phiên toà.

Các bị cáo khai tại thời điểm đó đã không ý thức và nhận thức đúng về hành vi, sau khi làm việc với cơ quan chức năng, được giải thích mới nhận thức rõ sai trái. Các bị cáo đều không có ý kiến về nội dung theo quy kết của cáo trạng truy tố, chỉ mong muốn HĐXX xét hoàn cảnh bản thân, bối cảnh lúc đó để đánh giá cho được hưởng khoan hồng.

Trước khi phiên tòa diễn ra, các luật sư cho biết ông Quyết tha thiết đề nghị cơ quan xét xử áp dụng chính sách khoan hồng đặc biệt cho các bị cáo là người thân, người quen, đồng nghiệp/cấp dưới bị liên đới trong vụ án, bởi các bị cáo đó đều là những người buộc phải thực hiện theo chỉ đạo và không được bàn bạc, trao đổi gì về kế hoạch, mục đích. Họ là những cá nhân có quan hệ phụ thuộc; không được nhận đầy đủ các thông tin liên quan đến công việc được giao; không được hưởng lợi hay được phân chia bất cứ lợi ích nào.

Ông Trịnh Văn Quyết cũng xin được chịu trách toàn bộ (bao gồm trách nhiệm dân sự và trách nhiệm hình sự) thay cho bị cáo liên đới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Do khuất tầm nhìn và vào cua không giảm tốc độ, một xe ô tô tải đã đâm trực diện vào xe máy khiến hai người trên xe nằm yên bất động.

Sau gần hai giờ gây án, hai tên cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ khi chị này đưa con đi khai giảng đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An, bắt hai đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, 10 bịch ma túy dạng “nước vui”, 3 kg ma túy dạng đá, 2 kg ma túy dạng ketamin và một số vật chứng liên quan khác.