Ông Trump, bà Harris chạy đua tại các bang chiến trường

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Donald Trump - ứng cử viên của Đảng Cộng hòa đang nỗ lực tranh thủ sự ủng hộ của cử tri ở các bang chiến trường khi chỉ còn hai tuần nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ.

Hôm 21/10, hai ứng viên tổng thống của cuộc bầu cử Mỹ năm nay đã đưa ra những thông điệp hoàn toàn khác nhau trong chiến dịch tranh cử nhằm tìm cách giành được sự ủng hộ của những cử tri còn do dự. Tại sự kiện vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, Phó Tổng thống Kamala Harris xuất hiện cùng với cựu Hạ nghị sĩ của Đảng Cộng hòa Liz Cheney.

Bà Harris nói rằng cựu Tổng thống Trump là mối đe dọa lớn đối với nền dân chủ và đến mức ngay cả những người ủng hộ trước đây của ông Trump cũng quay lưng lại với ông. Bà Harris kêu gọi cử tri Cộng hòa đặt lợi ích của đất nước lên trên lợi ích của đảng mình bằng cách bỏ phiếu cho bà. Sau Pennsylvania, Phó Tổng thống Harris cũng vận động tranh cử tại các bang chiến trường Wisconsin và Michigan.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump đến vận động tại bang North Carolina - nơi vừa bị cơn bão Helene quét qua - và kêu gọi cử tri bảo thủ đi bỏ phiếu. Chuyến thăm của ông Trump đến North Carolina diễn ra trong bối cảnh Đảng Cộng hòa lo ngại rằng thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão Helene gây ra sẽ làm giảm tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở bang này.

Phát biểu tại bang North Carolina, cựu Tổng thống Mỹ đã lặp lại những lời chỉ trích đối với Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Mỹ trong việc đối phó với cơn bão, nói rằng nhiều người Mỹ cảm thấy bị chính phủ liên bang bỏ rơi, đồng thời tuyên bố rằng phản ứng của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden chậm chạp. Nhà Trắng đã bác bỏ những cáo buộc này, gọi đây là thông tin sai lệch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel ngày 21/10 đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào Thủ đô Beirut của quốc gia láng giềng. Ở chiều ngược lại, lực lượng Hezbollah cũng tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa dữ dội đánh phá miền Bắc Israel.

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Israel đang mở rộng chiến dịch ở Liban, tiến hành hàng loạt các cuộc tấn công nhằm vào hệ thống tài chính của Hezbollah. Để chuẩn bị dư luận cho các hoạt động này, lực lượng Phòng vệ Israel vừa giải mật thông tin tình báo về trung tâm tài chính của Hezbollah, bao gồm một boongke bên dưới một bệnh viện ở phía nam Beirut mà họ cho là chứa hàng trăm triệu đô la tiền mặt và vàng. Thông tin này đã bị phía Liban bác bỏ. IDF đã thông báo cho giới chức Liban về kho tài sản này và đồng thời khẳng định không có kế hoạch tấn công tòa nhà.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.