Ông Trump bị bắn khi vận động tranh cử

Nhiều tiếng súng đã vang lên tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Pennsylvania hôm thứ Bảy (13/7). Lập tức, ông Trump được vệ sỹ hộ tống rời sân khấu. Trên mặt ông có vết máu nhưng vẫn an toàn, tay súng đã bị hạ.

Theo chưởng lý quận địa phương, tay súng và một khán giả đã chết sau vụ xả súng. Một khán giả khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Đoạn video cho thấy ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa nhăn nhó và giơ tay phải lên tai phải khi tiếng súng vang lên. Sau đó, các vệ sĩ vây quanh ông Donald Trump khi ông cúi xuống dưới bục phát biểu và các sĩ quan có vũ trang chiếm lĩnh các vị trí ở phía trước sân khấu.

Ông Trump liên tục giơ nắm đấm về phía đám đông và hét lên khi được mật vụ Mỹ hộ tống lên một chiếc xe.

Ông Trump cũng liên tục giơ nắm đấm về phía đám đông và hét lên khi được mật vụ Mỹ hộ tống lên một chiếc xe.

CNN đưa tin ông Trump bị thương nhưng không đưa ra thông tin chi tiết nào khác. Video cho thấy có máu ở tai phải và bên phải khuôn mặt của ông. Người ta cũng nhìn thấy các nhân viên thực thi pháp luật có vũ trang trên mái nhà gần sân khấu nơi ông Trump đang đứng, đồng thời một chiếc trực thăng bay phía trên.

Đặc vụ phản ứng nhanh chóng.

Nhóm vận động tranh cử của ông Trump ra tuyên bố cho biết "Tổng thống Trump cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật và những người ứng cứu đầu tiên vì hành động nhanh chóng của họ trong vụ việc tàn ác này. Ông ấy ổn và đang được kiểm tra tại một cơ sở y tế địa phương. Sẽ có thêm thông tin chi tiết".

Người phát ngôn của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden “đã nhận được thông tin tóm tắt ban đầu về vụ việc”.

Ông Donald Trump Jr. đã đăng một bức ảnh trên X về vụ việc và viết: "Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu để cứu nước Mỹ".

Thống đốc bang Bắc Dakota Doug Burgum, được coi là sự lựa chọn khả thi vào vị trí liên danh tranh cử của ông Trump, đã đăng trên mạng xã hội: "Xin hãy cùng Kathryn và tôi cầu nguyện cho Tổng thống Trump, gia đình ông ấy và tất cả mọi người tham dự cuộc mít tinh ngày hôm nay".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.