Ông Trump cam kết tăng cường tuần tra biên giới

Tại buổi vận động tranh cử ngày 13/10 ở bang Arizona (Mỹ), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ bổ sung 10.000 nhân viên tuần tra biên giới nếu ông tái đắc cử.

Trong bài phát biểu của mình, cựu Tổng thống Donald Trump dành phần lớn thời gian nói về việc thắt chặt an ninh biên giới. Ông hứa sẽ yêu cầu Quốc hội phê duyệt tăng 10% lương cho các nhân viên tuần tra biên giới, cùng khoản tiền thưởng 10.000 USD để thu hút và giữ chân nhân sự.

Với cuộc đua khốc liệt cùng Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc bầu cử ngày 5/11, nhiều cử tri cho rằng Trump là ứng viên hàng đầu để giải quyết vấn đề nhập cư bất hợp pháp, một trong những mối quan tâm hàng đầu của họ.

Trước đó, vào đầu năm 2024, ông Trump đã góp sức ngăn chặn một dự luật an ninh biên giới, trong đó đề xuất bổ sung 1.500 nhân viên tuần tra biên giới và 1.600 nhân viên xử lý hồ sơ tị nạn. Hiện tại, Mỹ có khoảng 20.000 nhân viên tuần tra biên giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, Mỹ ngày 15/10 đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là một trong số bảy bang chiến trường có thể quyết định cục diện bầu cử Mỹ.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tới thăm Ai Cập và có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn tại Gaza và Liban, cũng như giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trầm trọng ở khu vực.

Mỹ yêu cầu Israel tăng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza trong vòng 30 ngày hoặc Tel Aviv sẽ đối diện với nguy cơ mất viện trợ quân sự từ Washington.

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.