Ông Trump đến New York chuẩn bị ra tòa

Ngày 3/4, theo giờ địa phương, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bay tới thành phố New York bằng máy bay riêng để kịp trình diện trước tòa án Manhattan.

Cựu Tổng thống D. Trump dự kiến sẽ trình diện tại Văn phòng Biện lý quận Manhattan vào sáng ngày 4/4, có khả năng sẽ được lấy dấu vân tay trước khi xuất hiện trước tòa. 

Sở Cảnh sát thành phố New York đã dựng hàng rào an ninh bên ngoài Tòa án hình sự ở trung tâm quận Manhattan và bên ngoài Tháp Trump ở Đại lộ số 5 nhằm đảm bảo an ninh và đề phòng những người biểu tình quá khích. 

Trong một bài đăng trên mạng xã hội ngày 2/4, ông Trump cho biết sẽ rời khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Palm Beach, Florida) vào buổi trưa để đến Manhattan trước khi có mặt tại tòa vào sáng ngày 4/4.

Theo tòa án Manhattan, buổi làm việc sẽ diễn ra vào khoảng đầu giờ chiều ngày 4/4. Cáo trạng vẫn niêm phong và sẽ được công bố cùng ngày. Ông Trump sau đó sẽ trở lại Florida và có bài phát biểu tại Mar-a-Lago lúc 8:15 tối ngày 5/4, theo giờ địa phương.

Trước đó, ngày 30/3, Đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan, thành phố New York (Mỹ) đã ra quyết định truy tố cựu Tổng thống Donald Trump do liên quan tới cuộc điều tra về khoản tiền “bịt miệng” trả cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels. Với quyết định này, ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với cáo buộc hình sự. Đây là một trong những thách thức pháp lý mà ông Trump phải đối mặt và các cáo buộc có thể ảnh hưởng đến nỗ lực tranh cử Tổng thống của ông. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.