Ông Trump giành thêm lợi thế sau cuộc tranh luận đầu tiên

Tại Atlanta, bang Georgia, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Đây là cuộc tranh luận Tổng thống đặc biệt giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một cựu Tổng thống, đồng thời cũng là cuộc tranh luận Tổng thống sớm nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Hai ứng cử viên đã trình bày các quan điểm chính sách khác biệt và tranh luận sôi nổi một loạt vấn đề chính sách, từ cách ứng phó với đại dịch COVID-19, hiệu quả điều hành nền kinh tế, công ăn việc làm, quyền nạo phá thai, cuộc chiến chống lạm phát, an ninh biên giới, nhập cư... cho tới các vấn đề đối ngoại như cuộc chiến thuế quan với Trung Quốc, xung đột ở Ukraine, quan hệ với các đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Chính sách với Iran, hay cách thức xử lý cuộc xung đột hiện nay giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine.

Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên

Chủ đề được nhắc tới nhiều nhất, tranh luận gay gắt nhất liên quan tới hiệu quả điều hành kinh tế, chống lạm phát và tạo công ăn việc làm. Theo kết quả thăm dò dư luận do CNN tiến hành ngay sau khi kết thúc cuộc tranh luận, phần lớn khán giả theo dõi đánh giá cựu Tổng thống Trump đã có màn thể hiện tốt hơn so với Tổng thống Biden, với tỷ lệ lần lượt là 67% và 33%.

Bên cạnh đó 57% số người được hỏi cho biết họ không tin vào khả năng điều hành của Tổng thống Biden, 44% cho biết không thực sự tin tưởng vào khả năng ông Trump sẽ trở thành Tổng thống. Giới chính trị Mỹ cũng có những phản ứng trái chiều về kết quả cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Venice đã phải chống chọi với tình trạng ngập lụt diễn ra ngày càng thường xuyên trong nhiều thập kỷ qua.

Cộng đồng người Tenggerese đã tổ chức lễ hội Kasada từ Đế chế Majapahit vào thế kỷ 13 để bày tỏ lòng sùng kính, biết ơn tổ tiên và các vị thần đã đem mưa đến giúp mùa màng tươi tốt.

Boi-Bumba là một trong những lễ hội văn hóa nổi tiếng nhất của Brazil. Khán giả được thưởng thức văn hoá dân gian Brazil thông qua những màn trình diễn ca nhạc, nhảy múa sôi động và đầy màu sắc.

Cuộc xung đột ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu kết thúc khi Phong trào Hồi giáo Hamas thông báo các cuộc đàm phán ngừng bắn và trao đổi con tin với Israel không có bất kỳ tiến triển nào.

Một đám cháy rừng lớn đã vượt tầm kiểm soát của các lực lượng cứu hỏa trên đảo Serifos của Hy Lạp, buộc các nhà chức trách tiến hành sơ tán nhiều khu dân cư.

Ngày 30/6, nước Pháp đã bước vào vòng 1 cuộc bầu cử sớm để bầu 577 nghị sĩ cho Quốc hội Pháp.