Ông Trump kỳ vọng về quan hệ với Tổng thống Nga Putin

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết ông hy vọng sẽ tiếp tục có mối quan hệ tốt đẹp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tỷ phú Elon Musk diễn ra trên nền tảng truyền thông xã hội X, ông Trump cho biết ông có quan hệ tốt với Tổng thống Nga Putin và hy vọng cả hai sẽ hòa hợp trở lại.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã có cuộc phỏng vấn với tỷ phú Elon Musk diễn ra trên nền tảng truyền thông xã hội X.

Ông Trump cũng tuyên bố các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza sẽ không xảy ra nếu ông vẫn là Tổng thống. Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa hoan nghênh sự ủng hộ của tỷ phú Musk dành cho ông trong cuộc bầu cử sắp tới. Ông cũng dành nhiều thời gian để nói về các chủ đề ưa thích của mình, gồm các vấn đề kiểm soát biên giới và chống nhập cư khi ông cam kết sẽ tiến hành cuộc trục xuất những người nhập cư trái phép lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ nếu đắc cử.

Cựu Tổng thống Trump cũng nhắc lại chi tiết vụ ám sát bất thành nhằm vào ông trong cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler, bang Pennsylvania hồi giữa tháng 7 và cho biết sẽ quay trở lại Butler vào tháng 10 tới để thúc đẩy chiến dịch tranh cử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.