Ông Trump và bà Harris có tỷ lệ ủng hộ ngang bằng

Theo cuộc thăm dò gần đây nhất do CNN thực hiện, cả hai ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đều đạt tỷ lệ ủng hộ ngang bằng nhau ở mức 47%, cho thấy một cuộc cạnh tranh khốc liệt khi chỉ còn gần chục ngày nữa đến ngày bầu cử.

Khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 đến gần, cuộc đua giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Kết quả thăm dò của CNN cho thấy, tỷ lệ ủng hộ giữa hai ứng cử viên gần như không thay đổi trong suốt chiến dịch.

Vào tháng 9, bà Harris được 48% cử tri tiềm năng ủng hộ, trong khi ông Trump ở mức 47%. Cuộc khảo sát ngay sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua và "trao ngọn đuốc" cho Phó Tổng thống Harris cho thấy mức độ ủng hộ tương tự, với 49% cử tri nghiêng về ông Trump và 46% ủng hộ bà Harris.

Cuộc thăm dò mới nhất chỉ ra rằng phần lớn cử tri (85%) đã xác định ứng cử viên mà họ sẽ ủng hộ từ đầu chiến dịch và chỉ có 15% cử tri thay đổi quyết định trong quá trình diễn ra. Điều này cho thấy sự ổn định trong lựa chọn của các cử tri Mỹ, khi chỉ còn 2% vẫn chưa đưa ra quyết định và 9% cho biết có thể thay đổi lựa chọn trước khi bỏ phiếu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Israel đang gia tăng các cuộc tấn công vào lực lượng Hezbollah ở Liban. Sáng sớm 27/10, nhiều người dân nghe thấy tiếng nổ và khói bốc lên từ xa trên bầu trời Beirut.

Hôm nay 27/10, người dân Bulgaria sẽ đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử quốc hội sớm. Đây là cuộc bầu cử thứ bảy trong ba năm qua và là cuộc bầu cử thứ hai diễn ra trong năm nay.

Kết quả ban đầu cho thấy, đảng cầm quyền của Gruzia giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội, đảm bảo đa số vượt trội trong cơ quan lập pháp của đất nước này.

Sau cuộc tấn công của Israel vào Iran hôm 26/10, các quan chức Mỹ đã nhanh chóng cảnh báo cả hai nước không nên tiếp tục vòng xoáy bạo lực, nhưng các nhà phân tích cho biết việc hạ nhiệt căng thẳng lâu dài không phải là kết quả chắc chắn.

Nathan Sawaya là một trong số các nghệ sĩ sáng tạo từ Lego nổi tiếng nhất. Ông có hơn 67.000 người theo dõi trên Instagram và triển lãm du lịch toàn cầu "Nghệ thuật Lego" của ông được hãng tin CNN đánh giá là một trong những triển lãm đáng xem nhất trên thế giới.

Theo Nhật báo Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/10, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 1 của Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã hối thúc Ukraine làm rõ lập trường của mình về các cuộc đàm phán hòa bình.