Ông Trump vượt ông Biden về số tiền gây quỹ tranh cử

Chiến dịch gây quỹ tranh cử năm 2024 của Tổng thống Joe Biden trong tháng 4 đã lần đầu tiên tụt hậu so với đối thủ Donald Trump, sau khi cựu tổng thống tăng cường hợp tác với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và tổ chức các buổi gây quỹ với số tiền lớn.

Theo các báo cáo, chiến dịch của Tổng thống Biden và Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ đã quyên góp được hơn 51 triệu USD trong tháng 4, thấp hơn tổng số 90 triệu USD họ quyên góp được trong tháng 3, và ít hơn con số 76 triệu USD mà ông Trump và Đảng Cộng hòa báo cáo thu được trong tháng.

Ông Trump đã giành được đề cử của Đảng Cộng hòa vào tháng 3 và hiện có thể gây quỹ cùng với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, nơi con dâu của ông giữ chức đồng chủ tịch.

Việc dành được số tiền gây quỹ tranh cử lớn đã mang lại động lực rất cần thiết cho ông Trump, người đã thường xuyên bị ông Biden vượt qua trong việc gây quỹ và đang đối mặt với khó khăn tài chính do các khoản phí luật sư và các khoản thanh toán pháp lý tăng vọt từ các vụ kiện hình sự và dân sự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giới chức Ả Rập Xê Út cho biết hơn 1.300 người hành hương đã thiệt mạng khi tham gia lễ hành hương Hajj năm nay do thời tiết nắng nóng gay gắt và hầu hết những người tử vong đều không có giấy phép chính thức.

Canada được cho là đang lên kế hoạch sơ tán 45.000 công dân khỏi Liban trong bối cảnh lo ngại một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Israel và lực lượng Hezbollah xảy ra.

Vùng lãnh thổ New Caledonia của Pháp tiếp tục hứng chịu làn sóng bạo lực mới, sau khi một số tòa nhà, trong đó có tòa thị chính và đồn cảnh sát, đã bị phóng hỏa trong đêm.

Ông Trump tuyên bố một chiến thắng bầu cử tại Pennsylvania sẽ quyết định chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Lực lượng Hezbollah hôm qua đã tấn công vào hai vị trí quân sự ở miền Bắc Israel, đáp lại cuộc tấn công của quân đội Israel khiến một chỉ huy cấp cao của nhóm Jamaa Islamiya thiệt mạng.

ít nhất 15 cảnh sát và một số dân thường, trong đó có một linh mục, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố nhằm vào các giáo đường Do Thái và nhà thờ Chính thống giáo xảy ra hôm qua.