'Ông tướng' chính trị (Phần I)

Đầu xuân 1950, cách mạng Việt Nam bước sang một trang hoàn toàn mới khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa bắt đầu thiết lập được quan hệ ngoại giao chính thức với Trung Quốc, Liên Xô và sau đó là một số nước Á, Phi, Mỹ - Latinh. Mùa xuân đó cũng đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp cứu nước, giải phóng dân tộc của người thanh niên yêu nước Nguyễn Chí Thanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người cán bộ tổ dân phố Nguyễn Văn Thụy, ở phường Long Biên, hơn 20 năm qua luôn đi đầu trong các phong trào vận động ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn, sẵn sàng xắn tay làm ngay việc làng, việc phố.

Hè về, nhu cầu sử dụng thức uống giải nhiệt tăng cao. Đây cũng là thời điểm những loại hoa quả có nhiều dưỡng chất được chị em mua về ép nước giải khát cho gia đình và người thân.

Hapulico tập trung phát triển các giải pháp công nghệ, đáp ứng yêu cầu phát triển hệ thống chiếu sáng theo xu hướng xanh, bền vững, ứng dụng dữ liệu lớn để nâng cao hiệu quả và chất lượng chiếu sáng công cộng Hà Nội.

Nhiều năm giữ chức vụ Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, tướng Nguyễn Chí Thanh được anh em, bạn bè thân mến gọi bằng cái tên "ông tướng chính trị”, cũng không ít người đặt cho ông biệt danh "ông tướng phong trào", bởi ở đâu có ông là ở đó bùng lên những phong trào thiết thực và diễn ra hết sức sôi nổi.

Năm 2013, thượng tá công an Nguyễn Văn Hòa nghỉ chế độ. Năm 2016, được chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, ông Hòa tiếp tục tham gia công tác xã hội tại phường và khu dân cư.

Với tổng chiều dài trên 113 km, đi qua địa bàn Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh, sau một năm triển khai thi công, đến nay, dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, nhất là đoạn trên địa bàn Hà Nội, đã dần thành hình.