Ông 'vua' sân đất nện đụng loạt đối thủ mạnh ở Brisbane

Cựu số một thế giới quần vợt Rafael Nadal đã tới sân tập ở Brisbane, Australia để chuẩn bị thi đấu ở Brisbane International vào tuần tới. Đây là giải đấu đầu tiên của anh kể từ Australian Open vào tháng 1 năm ngoái.

Tay vợt người Tay Ban Nha có thể gặp Holger Rune, Ben Shelton, Grigor Dimitrov hoặc Andy Murray ở sự kiện ATP 250 tại Brisbane cuối tháng này. Rafael Nadal bước vào quá trình chuẩn bị cuối cùng cho Brisbane International và Australian Open, sau gần một tháng tập luyện với cường độ cao tại các học viện của chính anh.

Lần gần nhất Nadal thi đấu là Australian Open đầu năm nay, nơi anh dừng bước ở vòng hai. "Vua đất nện" sau đó tốn 11 tháng điều trị chấn thương hông, bao gồm ca phẫu thuật hồi tháng 6. Nadal đã rơi xuống số 672 thế giới và anh cũng không đặt nhiều kỳ vọng ở các giải đầu năm 2024.

Rafael Nadal sẽ gặp loạt đối thủ mạnh tại Brisbane.

Tay vợt Rafael Nadal chia sẻ: "Tôi biết Brisbane International và Australian Open rất khó khăn. Tôi đã chuẩn bị để cạnh tranh ở đó và hy vọng sẽ làm được điều gì đó. Nhưng tôi không có mục tiêu cụ thể, chỉ muốn cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu. Thật may là mọi chuyện tiến triển và tôi cảm thấy sẵn sàng cho việc quay lại sân. Đây là lúc tận hưởng quần vợt thêm một lần nữa dù chẳng biết tôi sẽ chơi ở trình độ nào".

Nadal đang sở hữu 22 Grand Slam, kém kỷ lục của Novak Djokovic hai danh hiệu. Anh từng cho biết nhiều khả năng giải nghệ sau mùa 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.

Trận bán kết đầu tiên giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 là cuộc so tài giữa U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó U17 Hàn Quốc lại khá vất vả mới vào được bán kết nhờ hơn Philippine hiệu số bàn thắng khi có cùng bốn điểm.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.

Giải đua xe đạp Giro d'Italia đã đi được nửa chặng đường. Chặng đua thứ 11 đã diễn ra và mang lại niềm vui lớn cho tay đua của nước chủ nhà.