Pacific Airlines lỗ hơn 2.000 tỷ năm 2022
Theo báo cáo thường niên 2022 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines, tổng doanh thu của Pacific Airlines là gần 3.500 tỷ đồng, lỗ trước thuế 2.096 tỷ đồng.
Phía Vietnam Airlines cho biết, năm 2022 thị trường hàng không nội địa bắt đầu phục hồi mạnh mẽ, tuy nhiên thị trường hàng không quốc tế chưa được khôi phục như kỳ vọng, do nhiều thị trường trọng điểm vẫn đóng cửa hoặc mở cửa hạn chế.
Ngoài ra giá nhiên liệu tăng cao, tỷ giá biến động mạnh đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh của Pacific Airlines.
Vietnam Airlines cho biết vẫn tiếp tục triển khai những giải pháp phối hợp nguồn lực, đàm phán với nhà cung cấp việc giãn/hoãn thanh toán, hỗ trợ giảm giá nhằm giúp Pacific Airlines vượt qua giai đoạn khủng hoảng.
Năm 2022, Vietnam Airlines lỗ sau thuế 11.223 tỷ đồng chủ yếu đến từ kết quả lỗ của công ty mẹ và hãng hàng không Pacific Airlines, trong khi các công ty thành viên khác đa số có kết quả kinh doanh khả quan và có lãi.
Năm nay, với lịch nghỉ Tết Nguyên đán dài 9 ngày, nhiều nhà máy đã chủ động lên kế hoạch sản xuất từ rất sớm, nhằm tạo điều kiện cho mọi công nhân, người lao động được nghỉ Tết thuận lợi.
Trong không khí nhộn nhịp của những ngày cuối năm 2024, nhiều doanh nghiệp đã công bố kế hoạch chi trả cổ tức. Đây được xem như một "món quà Tết" ý nghĩa cho các cổ đông.
Tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2025, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần PVI (PVI Holdings - Mã: PVI) cho biết, năm 2024, toàn hệ thống PVI đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm.
Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024, kết quả kinh doanh của ACV suy giảm trong quý IV song luỹ kế năm 2024, cả doanh thu và lợi nhuận đều cán mốc cao kỷ lục.
Cục An toàn thông tin cho biết, hiện nay khoảng 42% doanh nghiệp vẫn chưa có kế hoạch ứng phó với các mối đe dọa về an ninh mạng.
Ngày 18/12/2024, Tổng công ty cổ phần VINACONEX và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ sư ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, chuyên ngành đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị. Đây là bước đi chiến lược của hai bên nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, chuẩn bị cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
0