Pakistan nỗ lực đưa âm nhạc ra thế giới

Dù mới chỉ 20 tuổi, nhưng nhà sản xuất âm nhạc Umair Tahir là một trong số những ngôi sao nhạc hip hop nổi tiếng của nền âm nhạc Pakistan hiện nay. Khởi đầu từ một phòng thu âm nhỏ tại nhà, chàng trai trẻ này đã từng bước tạo nên một làn sóng âm nhạc mới ở đất nước Nam Á, và được đông đảo khán giả nước này đón nhận.

Thậm chí, một số hãng truyền thông Pakistan còn ca ngợi Umair Tahir đóng vai trò tích cực trong việc định hình ngành công nghiệp âm nhạc ở quốc gia gần 240 triệu dân này.

Hành trình đến với âm nhạc của Umair Tahir bắt đầu từ khi anh mới 13 tuổi. Đó là lần đầu tiên anh được nghe một bài hát hip hop và bắt đầu tìm tòi sáng tác những giai điệu của riêng mình. Hiện tại, Umair Tahir đã ký hợp đồng với Công ty Sony Music Trung Đông, được hợp tác với nhiều nghệ sĩ tài năng khác và có một lượng người hâm mộ đông đảo.

Hip-hop có tầm ảnh hưởng rất lớn tại quốc gia Nam Á này

Phòng thu âm trong nhà riêng của Umair tại thành phố Karachi, Pakistan, là nơi anh vừa phát hành album đầu tiên của mình, mang tên “Rockstar Without a Guitar” (tạm dịch "Ngôi sao nhạc Rock không có đàn ghita") hồi tháng Tư vừa qua.

Công ty Sony Music đã nhận ra những ảnh hưởng của Hip-hop đối với âm nhạc Nam Á. Việc phát hành album “Mere Gully Mein” của rapper Ấn Độ Divine năm 2015 đã khiến hip-hop bùng nổ tại Ấn Độ. Sau Ấn Độ, Sony tiếp tục hỗ trợ âm nhạc Pakistan, giúp những nhà sản xuất trẻ như Umair phát hành album. Album 20 bài hát của Umair, được thực hiện trong một năm, có sự góp mặt của 25 nghệ sĩ khách mời, gồm những bài hát mang đậm nét hiện đại của cả Pakistan và Ấn Độ.

Theo Công ty Sony, tháng Năm vừa qua, ngoài việc nhiều bài hát lọt vào bảng xếp hạng viral của Spotify ở Pakistan và Ấn Độ, album còn có gần nửa triệu người nghe Spotify từ nước ngoài. Chia sẻ về dự định tương lai, nhà sản xuất âm nhạc Umair Tahir cho biết, anh luôn ấp ủ một giấc mơ lớn về âm nhạc. Anh tin tưởng rằng trong ít nhất 5 năm tới, hip hop sẽ tiến xa và phát triển mạnh mẽ ở Pakistan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.