Pakistan thắt chặt an ninh trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh SCO

Chính phủ Pakistan đã triển khai hàng nghìn cảnh sát và lực lượng quân đội để đảm bảo an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) với sự có mặt của nhiều nguyên thủ quốc gia.

Các hoạt động chuẩn bị cho hội nghị đang được tiến hành và an ninh được đặt trong tình trạng báo động cao tại Islamabad vào ngày 13/10. Phó Tổng thanh tra cảnh sát Islamabad cho biết 12 nghìn nhân sự bao gồm cảnh sát, quân đội và lực lượng bán quân sự đã được triển khai theo một thỏa thuận an ninh ba lớp.

Chính quyền Pakistan đã công bố đợt nghỉ lễ ba ngày tại thủ đô Islamabad và thành phố Rawalpindi để đảm bảo tiến hành suôn sẻ sự kiện này.

Đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf (PTI) đối lập tại Pakistan mới đây thông báo sẽ phát động một cuộc biểu tình lớn tại trung tâm thủ đô Islamabad vào ngày 15/10, đúng thời điểm khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Hội nghị Thượng đỉnh SCO sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ít nhất 94 người đã thiệt mạng tại miền Bắc Nigeria khi một xe bồn chở nhiên liệu bị lật và phát nổ gần nơi có đông người tụ tập để lấy nhiên liệu.

Các khoản thuế này sẽ được áp thêm 5 năm nữa bắt đầu từ ngày 16/10/2024 với thuế suất 123,4% đối với các công ty Mỹ và 41,1% đối với các công ty Nhật Bản.

Thị trường chứng khoán phố Wall đi xuống khi kết thúc phiên giao dịch ngày 15/10, trong bối cảnh các nhà đầu tư phải cân đo một loạt báo cáo về kết quả kinh doanh của khối doanh nghiệp.

Theo Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez, số lượng tàu di chuyển qua kênh đào Suez trong năm tài chính 2023-2024 giảm 22,16% so với năm tài chính 2022-2023, xuống còn 20.148 tàu.

Một bệnh viện ở Đức đã sử dụng robot đầu bếp để nấu các món ăn dành cho nhân viên y tế. Nhờ đó, những người làm việc tại bệnh viện có thể thưởng thức bữa ăn nóng hổi từ sáng cho tới đêm muộn.

Bộ xương khủng long lớn nhất từ trước đến nay sẽ được bán đấu giá tại Pháp vào ngày 16/11 tới. Bộ xương dài tới 25m này thuộc về loài khủng long sống cách đây 145 triệu năm.