Palestine kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã chỉ thị cho đặc phái viên của Palestine tại Liên hợp quốc yêu cầu tổ chức một phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an.

Theo hãng thông tấn WAFA, ông Abbas đang tham gia vào các nỗ lực ngoại giao tích cực với các bên liên quan trong cộng đồng các nước Ả Rập và quốc tế để triệu tập phiên họp khẩn cấp, bàn về chiến dịch quân sự đang diễn ra của Israel đối với người dân Palestine và buộc Israel phải tuân thủ các nghị quyết có liên quan.

Tổng thống Abbas nhấn mạnh tính cấp thiết của sự can thiệp quốc tế nhằm ngăn chặn thảm họa nhân đạo đang diễn ra ở Gaza và Bờ Tây, đồng thời cho rằng Israel tiếp tục lợi dụng “sự im lặng của quốc tế và sự ủng hộ của Mỹ” để “gây tội ác”.

Quân đội, cảnh sát và cơ quan tình báo Israel Shin Bet ra tuyên bố chung rằng, các cuộc không kích vào Nuseirat đã giải thoát 4 con tin Israel tại hai khu vực riêng biệt. Đây là chiến dịch giải cứu con tin mạnh tay nhất của Israel và đã làm hơn 200 người Palestine thiệt mạng.

Sau khi 4 người được giải cứu, vẫn còn 120 con tin Israel bị giam giữ ở Dải Gaza, trong đó 43 người trong số họ được Israel coi là đã chết. Theo Lữ đoàn Al-Qassam của nhóm vũ trang Hamas, trong chiến dịch giải thoát bốn con tin, Quân đội Israel đã làm chết một số con tin khác bị giữ ở đó. Al-Qassam tố cáo hoạt động quân sự của Israel tại khu vực Nuseirat ở trung tâm Gaza là "một tội ác chiến tranh phức tạp", nói rằng "người đầu tiên bị tổn hại" là các con tin Israel.

Theo một tuyên bố do văn phòng truyền thông của chính phủ do Hamas điều hành ở Gaza đưa ra, ít nhất 210 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương trong các cuộc không kích của Israel vào trại Nuseirat. Những người chết và bị thương đã được đưa đến Trung tâm Y tế Al Awda ở Nuseirat và Bệnh viện al-Aqsa ở Deir al-Balah.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.