Peru: Máy bay đâm vào xe cứu hỏa và bốc cháy

Ngày 18/11, một chiếc máy bay của hãng LATAM Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Lima, Peru đã đâm vào một xe cứu hỏa trên đường băng và bốc cháy. Mặc dù hành khách và phi hành đoàn trên máy bay vẫn an toàn, nhưng hai nhân viên cứu hỏa trên xe đã thiệt mạng.

Hành khách trên máy bay bốc cháy đều an toàn nhưng hai lính cứu hỏa trên xe bị đâm đã thiệt mạng.

Lima Airport Partners, công ty điều hành sân bay Jorge Chávez, cho biết trong hoạt động tại sân bay này đã tạm đình chỉ. Có 102 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc Airbus A320neo.

Luis Ponce La Jara, Chỉ huy trưởng sở Cứu hỏa cho biết, hai lính cứu hỏa đã thiệt mạng và một người bị thương khi chiếc xe chở họ bị máy bay đâm vào. Cả máy bay và xe cứu hỏa đều đang di chuyển khi va chạm.

Chuyến bay LA2213 cất cánh từ sân bay chính của Lima trên đường đến thành phố Juliaca của Peru. Các video trên mạng xã hội cho thấy khói bốc ra từ một chiếc máy bay lớn trên đường băng. Theo sở cứu hỏa, vụ việc được ghi nhận lúc 3h25 chiều 18/11 và 4 đơn vị cứu hộ đã được huy động.

Giám đốc sở Cứu hỏa Mario Casaretto cho biết “chúng tôi vẫn chưa biết chuyện gì đã xảy ra”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.