Phà bay bằng điện
Thay vì di chuyển bằng loại hình đường thủy khác, du khách khi đến Thụy Điển sẽ có thêm trải nghiệm mới từ phà bay và dịch vụ này hứa hẹn sẽ là giải pháp giao thông xanh, giúp giảm lượng khí thải carbon cho người dân di chuyển giữa các hòn đảo của Stockholm.
Chuyến phà bay bằng điện độc đáo lần đầu tiên chở được 25 hành khách từ ngoại ô Ekero đến Tòa Thị chính Stockholm. Hành trình dài 15 km này chỉ mất 30 phút, nhanh hơn 15 phút so với tuyến phà chạy bằng diesel thông thường. Với tốc độ hành trình khoảng 25 hải lý/giờ (46 km/h) và tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ (56 km/h), Nova nhanh hơn đáng kể so với các phà chở khách chạy điện khác. Nhà sản xuất tự tin chiếc tàu có thể hoạt động trong điều kiện sóng cao tới 2 mét.
Về cơ chế hoạt động, cánh ngầm của phà được điều khiển bằng máy tính giúp nâng thân tàu lên khỏi mặt nước. Điều này làm giảm ma sát với nước, từ đó giảm 80% mức tiêu thụ năng lượng so với các tàu thông thường.
Theo Giám đốc điều hành của Candela, dự án sẽ thí điểm trong vòng 9 tháng nhằm mục đích khuyến khích người dân gửi xe và sử dụng thẻ giao thông công cộng. Hãng sản xuất thuyền điện gọi đây là "bước ngoặt đối với giao thông đô thị và là sự hồi sinh của các tuyến đường thủy". Doanh nghiệp hy vọng rằng ngoài Stockholm, các thành phố như San Francisco (Mỹ), New York (Mỹ) và Venice (Ý) sẽ dẫn đầu trong việc điện khí hóa giao thông công cộng đường thủy. Stockholm hiện có khoảng 70 tàu giao thông công cộng vẫn sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Theo kế hoạch, sáng mai 24/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án 'Chuyến bay giải cứu' giai đoạn 2.
Ngày 23/12, Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy phục vụ Lễ hội Chùa Hương năm 2025.
Sáng 23/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ hai, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Khoảng 17h50 ngày 23/12, trên đường Vành đai 3 trên cao, gần nút giao thông Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã xảy ra vụ cháy ô tô nghiêm trọng.
Diện mạo của quận Hoàn Kiếm cần phải được chỉnh trang, đây là mục tiêu mà địa phương này phấn đấu khi triển khai Chương trình 03 của Thành uỷ Hà Nội về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025".
Bão số 10 (bão Pabuk) sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, sau đó đổi hướng Tây Tây Nam và hướng về khu vực các tỉnh từ Phú Yên đến Bà Rịa - Vũng Tàu.
0