Phá đường dây 'bốc họ' lãi 146%/năm

Với hình thức 'bốc bát họ' tỷ lệ 10 ăn 8, hai đối tượng là Nguyễn Hữu Tuân (SN 1996, Ứng Hòa, Hà Nội) và Phạm Ngọc Anh (SN 1996, Hoàng Mai, Hà Nội), đã bị Công an quận Hà Đông bắt giữ với hành vi vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra, khoảng cuối năm 2022, Nguyễn Hữu Tuân lên kế hoạch kinh doanh tài chính. Tuân lên mạng xã hội vào các hội nhóm cho vay tiền hoặc tìm mua dữ liệu những người có nhu cầu vay tiền để tìm khách vay. 

Hai đối tượng cho vay nặng lãi

Sau khi liên hệ được với người có nhu cầu vay tiền, thì Tuân trực tiếp gặp, thẩm định xác nhận thông tin, thỏa thuận với người vay tiền về số tiền vay và hình thức cho vay là 'bốc bát họ' theo tỷ lệ 10 ăn 8 trả trong vòng 50 ngày, tương đương với lãi suất là 146%/năm.

Cũng với phương thức và thủ đoạn tương tự, khoảng đầu năm 2023, Phạm Ngọc Anh đã cho nhiều khách vay tiền, ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội.

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng tấn xúc xích và cánh gà ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường, đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng ưa thích của trẻ con hiện nay.