Phá nhiều vụ phạm tội đặc biệt nghiêm trọng năm 2023

Năm 2023 tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn quận Thanh Xuân được kiểm soát, tội phạm về trật tự xã hội giảm so với năm 2022. Địa bàn quận không có “điểm nóng” về ma tuý, công tác điều tra, khám phá các vụ án về kinh tế của công an quận có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chuyên môn, vì vậy tỷ lệ điều tra, xử lý các vụ việc về kinh tế luôn đạt và vượt mức đăng ký.

Công an quận Thanh Xuân vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công an năm 2023, triển khai chương trình công tác công an năm 2024.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2023 tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn quận Thanh Xuân được kiểm soát, tội phạm về trật tự xã hội giảm so với năm 2022. Địa bàn quận không có “điểm nóng” về ma tuý, công tác điều tra, khám phá các vụ án về kinh tế của công an quận có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chuyên môn vì vậy tỷ lệ điều tra, xử lý các vụ việc về kinh tế luôn đạt và vượt mức đăng ký.

Hội nghị Tổng kết công tác Công an năm 2023,

Trong năm 2023, xảy ra 257 vụ phạm tội về trật tự xã hội; điều tra khám phá 154 vụ với 214 đối tượng liên quan. Về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, công an quận thường xuyên phối hợp với các lực lượng duy trì giải quyết 52 điểm ùn tắc giao thông theo Phương án 04 của công an TP. Hà Nội, ngoài ra hàng ngày tăng cường thêm 5 chốt chống ùn tắc vào các khung giờ cao điểm trên địa bàn quận.

Trong năm 2023, xảy ra 257 vụ phạm tội về trật tự xã hội; điều tra khám phá 154 vụ với 214 đối tượng liên quan

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm 2023 của công an quận Thanh Xuân. Đồng thời đề nghị, lực lượng công an quận tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, vững mạnh. Chủ động nắm chắc, dự báo sớm tình hình, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai các chủ trương, biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động).

Việc các xe máy đi lên đường vành đai, vào đường cao tốc, đường cấm đã được phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp an toàn tính mạng của bản thân.

Hồ Rùa ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân đã bị chiếm dụng gần như kín đường dạo. Không gian công cộng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe đang phục vụ lợi ích riêng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Camera hành trình ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Vision phóng nhanh để rẽ. Dù từ đường nhánh đi vào, nhưng người phụ nữ này không hề giảm tốc độ mà lao nhanh cắt mặt cả xe ô tô tải.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.