Phải có người hướng dẫn kỹ năng trên xe chở học sinh

Bộ GTVT nêu yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải và cơ sở giáo dục phải ghi rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về việc bảo vệ sức khỏe cho học sinh, phải có người chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách, nhắc nhở học sinh trong quá trình đưa đón.

Sau vụ trẻ mầm non ở Thái Bình tử vong khi bị bỏ quên trên ô tô đưa đón học sinh, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu xử nghiêm vi phạm đối với ô tô đưa đón học sinh.

Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện rà soát các trường học có sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa, đón học sinh.

Đơn vị kinh doanh vận tải và cơ sở giáo dục phải ghi rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về việc bảo vệ sức khỏe cho học sinh khi lên xe.

Bộ GTVT nêu yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải và cơ sở giáo dục phải ghi rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về việc bảo vệ sức khỏe cho học sinh khi lên xe, ngồi trên xe và xuống xe; quá trình đưa đón trên xe cần phải có người chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách học sinh, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định và kỹ năng an toàn khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe ô tô.

Lực lượng chức năng cần tăng cường phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm đối với các phương tiện đưa đón học sinh.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm đối với xe đưa đón học sinh./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 28/9 vào khoảng hơn 2h, lửa đã bùng lên thiêu cháy toàn bộ khu nhà xưởng tái chế nhựa, thuộc khu đất bãi xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức.

Thanh toán qua chuyển khoản hoặc quét mã QR đã trở thành thói quen của tất cả mọi người vì sự tiện lợi, nhanh chóng.Tuy nhiên, hình thức này cũng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị lừa đảo.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi) ở miền Bắc.

Chiều 27/9, tại TPHCM, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và UB Quốc tế Đại lễ Vesak LHQ (ICDV) tổ chức họp báo thông báo kết quả Phiên họp thứ nhất của UB Tổ chức Quốc tế Đại lễ Phật đản Vesak LHQ 2025 tại Việt Nam.

Với quan niệm “Sách nằm im là sách chết”, một thư viện sách độc đáo đã ra đời ngay giữa lòng Thủ đô với quyết tâm đánh thức văn hóa đọc trong cuộc sống hiện đại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ thành lập tổ giám định để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan vụ sập cầu Phong Châu.