Phải có thiết bị an toàn khi chở trẻ trên ô tô

Ngày 10/10, Ban an toàn giao thông TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo “Phổ biến những quy định mới về đảm bảo an toàn cho trẻ em trên ô tô”.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu kiến nghị cần sớm hoàn thiện tiêu chuẩn chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật của thiết bị an toàn cho trẻ em trên xe ô tô, đồng thời kiểm soát sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ được Quốc hội thông qua tháng 6 năm 2024, đặc biệt lưu ý đến việc sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em trên xe ô tô khi tham gia giao thông. Luật áp dụng từ 1/1/2025 nhưng riêng điều khoản an toàn, thiết bị an toàn có hiệu lực từ năm 2026.

Trên thế giới, việc sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em trên xe ô tô đã được thực hiện từ nhiều năm qua như một quy định bắt buộc.  Tuy nhiên, ở Việt Nam, vấn đề này chưa được quan tâm đúng mức. Theo thống kê, chỉ có 1,3% số lượng xe ô tô sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một thanh niên không đội mũ bảo hiểm bất ngờ ngã sóng soài sau khi đi xe máy với tốc độ cao, lạng lách qua các cảnh sát.

Trong những ngày qua, người dân Thủ đô và cả nước đã được tham dự, chứng kiến và dõi theo một loạt sự kiện trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô. Ấn tượng, xúc động và chân thực là cảm xúc chung khi những trang sử hào hùng của Thủ đô lần lượt được tái hiện sinh động qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Hà Nội đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong công cuộc phát triển và đổi mới: xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại; những công trình bề thế phục vụ nhân dân; bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống; trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách...

Chiều 11/10, UBND thành phố đã tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ IV năm 2024.

Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip một người đi xe máy ngã gục sau khi vượt đèn đỏ để rẽ trái do va chạm với ô tô đi đúng luật.

Ngày mai, 12/10, sao chổi C/2023 A3 (Tsuchinshan – ATLAS) đến gần Trái đất nhất. Đây là sự kiện được nhiều người yêu thiên văn Việt Nam mong chờ.