Phạm Hồng Phước nói chuyện âm nhạc, tình cảm sau 6 năm

Phạm Hồng Phước từng muốn làm quản lý cho Hương Giang, khẳng định đây là tình bạn đẹp và đáng trân trọng nhất; chia sẻ về lý do 'ở ẩn', không muốn khán giả gọi mình là 'nghệ sĩ'...

Phạm Hồng Phước chia sẻ với "Thế giới Showbiz" - Đài Hà Nội

10 năm sau 'Mùa ta đã yêu" là "Khi ta chán nhau"

Gắn bó với nhau đã 1 thập kỷ, Hương Giang – Phạm Hồng Phước là "cặp đôi tình ca" đã từng có những sản phẩm âm nhạc thành công như: Mùa ta đã yêu, Trà chanh Acoustic, Khi chúng ta già.

“Khi ta chán nhau” là MV thứ 2, đối lập hoàn toàn về giai điệu, hình ảnh và màu sắc với “Hót hòn họt”, được Hương Giang ra mắt trong 2 tháng cuối năm. Nhưng là sự trở lại của Phạm Hồng Phước sau 6 năm, kể từ “Cha già rồi đúng không”. Ca khúc viết về những cảm xúc và suy nghĩ của hai người đang trong giai đoạn bấp bênh của một mối quan hệ, chia tay không đành mà yêu tiếp cũng không xong. Mỗi người đều có những câu chuyện, góc nhìn và sự trách móc riêng cho đối phương.

Đôi bạn thân hơn 1 thập kỷ Hương Giang - Phạm Hồng Phước tái hợp vẫn khiến nhiều khán giả thổn thức, mong chờ.

MV cũng đưa khán giả đến từng góc phố quen thuộc của TP.HCM, nơi có những người trẻ luôn tất bật nhưng vẫn phần nào cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Góp mặt trong sản phẩm âm nhạc mới này của Hương Giang – Phạm Hồng Phước còn là những người em trong chương trình The New Mentor và những người bạn thân thiết trong công việc, cuộc sống.

"Khi ta chán nhau" đưa khán giả qua từng góc phố thân quen của TP.HCM, nơi chứng kiến bao vui buồn, tất bật của tuổi trẻ.

“Khi ta chán nhau” là ca khúc mở đầu cho EP "Ta Lại Cùng Hát Sau 10 Năm" của 2 nghệ sĩ. 2 ca khúc tiếp theo là “Em quay lại với người ấy đây” và “Tình bạn là” dự kiến sẽ được phát hành trong năm 2024.

Phạm Hồng Phước - tình bạn, tính cách, gia đình và âm nhạc

Hỏi: Tại sao Phạm Hồng Phước và Hương Giang lại trở lại cùng nhau vào thời điểm này? Và tại sao đôi bạn thân lại hát "Khi ta chán nhau"? (cười)

Ngày xưa khi ở trong Vietnam Idol 2012, lúc mà Phước vừa mới dừng chân ở top 8 thì đêm hôm đó Phước mới nói với Giang là "Hay là sau này Giang làm ca sĩ, thì tôi sẽ làm quản lý cho cô? Giang mới nói là anh điên à? Giang nói nếu Upin (tức Phạm Hồng Phước) không có tiền để mua bài hát đặt hàng nhạc sĩ thì Upin tự sáng tác đi. Bởi vì khi mà Fer (Hương Giang) nghe thấy nhạc của Upin thì thấy tâm hồn của Upin rất là đơn thuần và đẹp. Thật sự là ngay bản thân Phước lúc đó, khi mà dừng chân tại top 8, nhiều người sẽ không nghĩ rằng là Phước sẽ có thể bước chân được vào showbiz. Ngoại hình không quá xuất chúng, giọng hát cũng chỉ ở mức tình cảm chứ không quá xuất sắc. Ngoài ra mình cũng có gia đình quá điều kiện. Nhưng khi mình có những cái hoang mang đó thì Giang luôn ở bên cạnh khích lệ và thúc đẩy mình bằng mọi thứ. Cho nên đó lý do tại sao mà mình có ca khúc "Mùa ta đã yêu".

10 năm sau, Giang vẫn như vậy, lúc nào cũng tin tưởng vào phong cách âm nhạc của Phước. Khi Phước đưa cái ý tưởng cho người ngoài, họ có vẻ hơi hoài nghi. Nó có thể hơi đặc biệt quá. Nó có thể hơi lạ quá, liệu ra có phù hợp với thị trường hay không? Nhưng riêng Giang là người duy nhất mà cho dù Phước đưa đề tài nào, câu hát nào ra, Giang cũng hoàn toàn đồng ý với Phước. Giang tin tưởng vào Phước hoàn toàn.

Tuy sinh ra và lớn lên ở 2 thành phố lớn khác nhau (Hà Nội và TP.HCM) nhưng đôi bạn thân có rất nhiều điểm chung, đã cùng trưởng thành và ủng hộ nhau trong suốt 10 năm nay.

"Khi ta chán nhau" là một ý tưởng của Giang. Bây giờ bọn mình hát lại rồi, cái chuyện mà bọn mình xuất hiện cùng nhau là mọi người sẽ ồn ào rồi. Tại vì thật sự trong suốt 10 năm qua bọn mình gắn bó với nhau nhưng rất ít khi chụp hình, hay là đăng ảnh đi chơi lên. Mọi người còn đồn không biết 2 đứa có cạch mặt nhau không? Khi mà tin đồn mới xảy ra thì Phước còn hay đính chính nhưng mà sau đó có một bộ phận mọi người vẫn không tin vào những lời mình giải thích. Cho nên Phước kệ mọi người nghĩ sao cũng được. Cho nên rằng là dù không phô trương hay ồn ào nhưng mà bọn mình vẫn gắn bó với nhau.

Phước muốn đặt một cái tên nào đó mà nó thi vị hơn. Nhưng mà Giang nói không. Anh phải đặt cái tên này nghe một cái là những cặp đôi nào đang chán nhau là người ta sẽ click vào nghe liền. Cho nên là thôi thì mình chiều bạn mình như vậy còn lựa chọn chủ đề này. (cười). 

Phạm Hồng Phước: "Âm nhạc đến cuối cùng là kể câu chuyện của rất nhiều người, để cùng đồng cảm với nhau."

Hỏi: Sau MV “Khi ta chán nhau” cùng Hương Giang, Phạm Hồng Phước có định ra mắt thêm các sản phẩm cá nhân?

Dạo này Phước nhận được một câu hỏi đó là có phải Phước muốn dựa vào danh tiếng của Giang để mà mình quay trở lại hay không. Nhưng nói thật với các bạn là ngay ở thời điểm này mình chưa có một cái dự án nào cho bản thân của mình. Hiện tại thì mình vẫn muốn tập trung làm tốt cái EP này nhất. Bởi vì không chỉ tốt cho bản thân mình mà Giang bây giờ đã là một ngôi sao hạng A, mình làm cái gì thì mình cũng phải tốt nhất cho Hương Giang. Mình có thể ít bị soi mói, nhưng mà Giang thì sẽ bị nhiều để ý hơn.

Còn có lui về ẩn hay không thì bữa trước khi mà nói chuyện với nhau, khi mà đang bàn về âm nhạc thì Giang có nói rằng Giang đã thấy được cái nguồn năng lượng trong âm nhạc của Phước trở lại và nhận ra được rằng khán giả vẫn rất là mong đợi. Giang muốn Phước sẽ quay lại với một dự án solo cá nhân. Nhưng mà Phước cũng nói với Giang rằng là thật sự là chưa viết được bài nào cho bản thân mình hết và chưa có dự định nào cả. Cho nên nếu mà trả lời câu hỏi này thì không biết là có quay về ở ẩn hay không. Nhưng Phước tin rằng là nếu mà trở lại với âm nhạc thì sẽ là những gì tốt đẹp nhất để gửi đến khán giả.

Hỏi: Các sáng tác của Phạm Hồng Phước thường xuyên có từ “cô đơn” và mang âm hưởng ballad buồn. Đây có phải sự tương đồng với cuộc sống, tính cách thật của anh?

Trong thời buổi hiện tại thì mọi người hay đem khái niệm "hướng nội", "hướng ngoại" hay là "hướng nội part time" ra để mà đùa. (cười) Nhưng thật ra nếu mà mọi người tìm hiểu kỹ hơn về những cụm từ này thì sẽ hiểu hơn những người hướng nội là những người như thế nào.

Ở trong cuộc sống thì Phước là một người rất là hoài niệm, hoài niệm về tất cả những điều đã trải qua, hoài niệm về những kỷ niệm cũ. Đôi khi chỉ là một cái kỉ niệm, một cái điều nhỏ nhặt ở trong cuộc sống cũng làm Phước cảm thấy vui và nhớ về điều đó. Cho nên giống như Giang nói: "Phước là một người rất đơn giản!"

Tất nhiên khi mà mình lớn lên thì mình sẽ có những cái chiêm nghiệm và sâu sắc. Nếu ai mà tiếp xúc với Phước rồi thì sẽ thấy Phúc là một người rất là tình cảm. Phước tin rằng là Phước đem cái điều tình cảm đó vào trong ca khúc thì mọi người cảm nhận được.

"Phước không phải là người nói được những câu mà mọi người có thể trích làm "quote", Nhưng mà mình tin rằng những điều mình nói lúc nào cũng xuất phát từ trái tim của mình.

Hỏi: Ở thời điểm hiện tại, Phạm Hồng Phước muốn khán giả nhớ tới mình với hình ảnh, vai trò nào?

Bản thân Phước rất ít khi nhận mình là một người nghệ sĩ. Tại vì khi mà chúng ta gọi một người nào đó là một người nghệ sĩ (theo Phước) là họ luôn toát ra một cái ánh hào quang của một ngôi sao. Phước thích được gọi là "một người viết nhạc và biết hát hơn". Khi mình được gọi như vậy, mình cảm thấy là: "À, người ta công nhận cái thực lực và cái tài năng của mình".

Còn thực ra là có những người sinh ra họ đã có một cái ngoại hình nó rất đẹp. Họ chỉ cần bước lên thôi là họ đã toát ra một cánh hào quang. Họ bước lên trên thảm đỏ, sẽ có rất là nhiều người ngắm nhìn họ. Nhưng với Phước thì Phước nghĩ từ xưa tới giờ cái mà Phước có thể kết nối được với khán giả chỉ là bằng âm nhạc. Nếu mà gọi Phước thì Phước thích được gọi là một người viết, hát chân thành hơn.

"Những điều Phước nói, những điều Phước hát đều là những điều xuất phát từ trái tim của mình và Phước tin rằng những điều từ trái tim thì khán giả sẽ luôn cảm nhận và có thể ôm ấp vào trong lòng."

Cảm ơn ca sĩ, nhạc sĩ Phạm Hồng Phước với những chia sẻ này!

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hoan phim Cannes 2024 có 22 tác phẩm dự tranh giải thưởng “Cành cọ Vàng”. Bên cạnh những bộ phim Hollywood và châu Âu được giới chuyên môn chú ý ngay từ khi công bố đề cử, sự góp mặt của điện ảnh Châu Á năm nay cũng gây ấn tượng không kém, hứa hẹn là cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu thế giới.

Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.

Hội chợ phim Marché du Film ở Liên hoan phim Cannes 2024 là cơ hội để các nhà làm phim tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Năm nay, 7 phim Việt sẽ có mặt ở hội chợ này.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, đã khai mạc tại Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp với khoảng 40.000 khách mời và nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến tham dự.

Là nam ca sĩ nổi tiếng và cũng có nhiều tai tiếng bậc nhất làng giải trí, Đàm Vĩnh Hưng luôn để truyền thông phải tốn nhiều giấy mực. Từ chuyện giới tính, chuyện nghề nghiệp đến văn hóa ứng xử khiến công chúng phải đặt cho ca sĩ này biệt danh "ông hoàng scandal" hay "ông hoàng cà chớn" bởi thường nói một đằng làm một nẻo.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa