Phân cấp quản lý đăng kiểm, tăng chế tài xử phạt

Trả lời kiến nghị của cử tri Hà Nội về một số vấn đề liên quan đến đăng kiểm phương tiện, Bộ Giao thông vận tải cho biết: Bên cạnh việc gia hạn và áp dụng chu kỳ đăng kiểm mới, Bộ cũng có những quy định chặt chẽ hơn với một số nội dung nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng, đảm bảo minh bạch công tác kiểm định xe cơ giới.

Cụ thể, quản lý chặt chẽ hơn việc cấp phép cho các đơn vị đăng kiểm, việc xây dựng, thành lập đơn vị đăng kiểm phải phù hợp với quy hoạch của địa phương; phù hợp với số lượng, mật độ phương tiện trên địa bàn; phù hợp kết nối hệ thống giao thông; thuận tiện cho xe cơ giới ra vào kiểm định và không gây cản trở, ùn tắc giao thông, đặc biệt là tại các đô thị lớn.

Đồng thời, phân cấp rõ ràng, minh bạch về trách nhiệm quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương trong việc cấp phép, quản lý các đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên. Bên cạnh đó, cũng bổ sung các chế tài xử lý đối với đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên và nhân viên về các hành vi tự ý đưa ra các yêu cầu hoặc ban hành các thủ tục không có trong quy định, từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định… gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.

Bộ GTVT cũng phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo đề xuất Chính phủ trình Quốc hội về việc sửa đổi, bổ sung Luật Giá, trong đó đề nghị điều chỉnh quy định về giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới để phù hợp với thực tế hiện nay, nhằm bảo đảm thu nhập cho đơn vị đăng kiểm, người lao động, hạn chế tiêu cực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 4 giảm 11% so với tháng trước. Theo các chuyên gia, sức mua chậm lại do khách hàng đang chờ đợt giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô trong nước. Nếu được thông qua, đây sẽ là một cú hích lớn với ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Nhà phân phối xe lớn nhất Indonesia - PT Astra International sẽ ngừng bán các dòng xe thuộc hãng Peugeot, chấm dứt 52 năm hiện diện của thương hiệu Pháp tại quốc gia Đông Nam Á này.

Honda là một thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn, đặc biệt tại Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây hãng xe Nhật Bản đã vướng phải một đợt gọi sửa chữa khoảng hơn 14.000 chiếc ô tô tại nước ta do lỗi bơm xăng.

Chiếc Batur Convertible của hãng Bently vừa mới được ra mắt. Đây là mẫu xe Bentley cuối cùng còn sử dụng động cơ W12 và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 16 chiếc.

Thương hiệu xe sang của nước Anh Rolls-Royce vừa cho ra mắt mẫu Cullinan Series II. Phiên bản mới này được tinh chỉnh về thiết kế, có hai lựa chọn động cơ, đặc biệt tập trung vào tính cá nhân hóa cho khách hàng.

Trong tháng 5 này, Mitsubishi sẽ tăng cường các chương trình ưu đãi. Nhiều mẫu xe được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.