Phấn đấu doanh nghiệp ra đời năm 2024 tăng ít nhất 10% so với 2023 | 13/01/2024
Hà Nội sở hữu một hệ thống di sản văn hóa vô cùng phong phú. Tất cả những yếu tố đó là tiềm năng thuận lợi để phát triển công nghiệp văn hóa. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, con đường mang tên “công nghiệp văn hóa” vẫn còn những điểm nghẽn cần được tháo gỡ. Hãy cùng TS. Trần Hậu Yên Thế, giảng viên trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật - Đại học Quốc gia Hà Nội trao đổi về vấn đề này.
Du lịch đêm được xem là xu hướng không chỉ góp phần kéo dài thời gian trải nghiệm của du khách, mà còn mạng lại lợi ích kinh tế lớn. Tuy nhiên, du lịch đêm Hà Nội vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết. Làm thế nào để phát triển du lịch đêm thành một sản phẩm đặc trưng hấp dẫn du khách? Ông Phạm Hải Quỳnh - Viện trưởng Viện phát triển du lịch châu Á sẽ giải đáp câu hỏi này.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã yêu cầu nghiên cứu định hướng sáp nhập một số đơn vị cấp tỉnh, không tổ chức cấp huyện, sáp nhập một số đơn vị cấp xã, thực hiện mô hình địa phương hai cấp. Đây là chủ đề được chương trình bàn luận cùng GS. TS khoa học Vũ Minh Giang; TS. Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và Tiến sĩ Quản trị hành chính công Nguyễn Văn Đáng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
Hãy cùng nhìn lại hành trình đầy tự hào của Đảng bộ thành phố Hà Nội qua các thời kỳ lịch sử, từ cuộc cách mạng giải phóng dân tộc đến công cuộc đổi mới xây dựng và phát triển Thủ đô cùng ông Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương và PGS. TS Nguyễn Chí Mỳ, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.
Luật Thủ đô 2024 đã bổ sung nhiều quy định mới để tăng cường bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Vậy làm thế nào để những quy định này phát huy hiệu quả và sớm đi vào cuộc sống? Hãy cùng nghe những chia sẻ của TS. Trần Văn Miều, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và Luật sư Nguyễn Hưng Quang, Phó Chủ tịch Hội Luật Quốc tế Việt Nam.
Các quận của Hà Nội đang thiếu bãi đỗ xe trong khi phương tiện chủ yếu là ô tô ngày càng tăng. Điều này đã dẫn đến một bộ phận người dân đỗ xe vi phạm các quy định, đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường. Vậy mức xử phạt đối với ô tô hiện tại đã đủ răn đe, nên hay không đề xuất điều chỉnh tăng mức phạt? TS. Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ làm rõ vấn đề này.
0