Phân khúc SUV đô thị cỡ lớn sôi động hơn

Sau một thời gian trầm lắng, phân khúc SUV cỡ lớn đã sôi động trở lại sau khi Hyundai Palisade và Skoda Kodiaq gia nhập thị trường Việt Nam. Các mẫu xe này được đánh giá là có khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Volkwagen Teramont, Ford Explore đang bán chạy trên thị trường.

Xét 4 mẫu xe trong cùng phân khúc SUV cỡ lớn là Hyundai Palisade, Volkwagen Teramont, Skoda Kodiaq và Ford Explorer, Volkwagen Teramont là mẫu xe có kích thước lớn nhất với chiều dài 5.097mm, rộng 1.990mm, cao 1.777mm, chiều dài cơ sở 2.979mm, khoảng sáng gầm 235mm

Tiếp theo lần lượt là Ford Explorer, Hyundai Palisade và Skoda Kodiaq. 

Bên cạnh đó, Teramont cũng là mẫu xe có khoảng sáng gầm xe cao nhất - 235mm, thấp nhất là Kodiaq với 193mm

Cả 4 mẫu xe này đều là SUV thế hệ mới, sử dụng khung gầm Unibody, tức là cấu trúc khung xe và hệ thống khung gầm liền thành một khối, điều này giúp điều chỉnh sự bẻ cong thân xe theo chủ ý của người thiết kế. Tuy nhiên, đây chủ yếu vẫn là những xe SUV đô thị, chưa chú trọng lắm đến tính năng việt dã.

Về động cơ, Skoda Kodiaq đùng động cơ 1.4 TSI turbo và 2.0 TSI turbo cho 2 phiên bản Ambition và Style, kết hợp hộp số 6 cấp cho công suất tối da 180 mã lực.

Hyundai Palisade sử dụng động cơ dầu R2.2, hộp số tự động 8 cấp cho công suất 200 mã lực

Còn Volkwagen Teramont sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC, với hệ thống phun xăng trực tiếp TSI Công suất tối đa 220 mã lực.

Ford Explorer sử dụng động cơ 2.3L EcoBoost xăng, cho công suất cực đại lên tới 301 mã lực.

Về trang bị an toàn, tất cả các mẫu xe này đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), cảnh báo điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ làn đường, hệ thống camera lùi.

Xét về giá thành, hiện tại Kodiaq bán ra hai phiên bản, với giá từ 1,189 tỷ đồng, Hyundai Palisade có giá hơn 1,4 tỷ đồng, rẻ hơn các đối thủ trong cùng phân khúc SUV cỡ lớn như Ford Explore có giá 2,439 tỷ đồng, Volkwagen Teramont là 2,349 tỷ đồng. Với giá bán hấp dẫn, Kodiaq và Palisade sẽ tạo áp lực không nhỏ lên các đối thủ cùng phân khúc buộc các hãng phải có sự điều chỉnh để gia tăng sức cạnh tranh nếu không muốn mất thị phần. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.