Phân khúc SUV đô thị cỡ lớn sôi động hơn
Xét 4 mẫu xe trong cùng phân khúc SUV cỡ lớn là Hyundai Palisade, Volkwagen Teramont, Skoda Kodiaq và Ford Explorer, Volkwagen Teramont là mẫu xe có kích thước lớn nhất với chiều dài 5.097mm, rộng 1.990mm, cao 1.777mm, chiều dài cơ sở 2.979mm, khoảng sáng gầm 235mm
Tiếp theo lần lượt là Ford Explorer, Hyundai Palisade và Skoda Kodiaq.
Bên cạnh đó, Teramont cũng là mẫu xe có khoảng sáng gầm xe cao nhất - 235mm, thấp nhất là Kodiaq với 193mm
Cả 4 mẫu xe này đều là SUV thế hệ mới, sử dụng khung gầm Unibody, tức là cấu trúc khung xe và hệ thống khung gầm liền thành một khối, điều này giúp điều chỉnh sự bẻ cong thân xe theo chủ ý của người thiết kế. Tuy nhiên, đây chủ yếu vẫn là những xe SUV đô thị, chưa chú trọng lắm đến tính năng việt dã.
Về động cơ, Skoda Kodiaq đùng động cơ 1.4 TSI turbo và 2.0 TSI turbo cho 2 phiên bản Ambition và Style, kết hợp hộp số 6 cấp cho công suất tối da 180 mã lực.
Hyundai Palisade sử dụng động cơ dầu R2.2, hộp số tự động 8 cấp cho công suất 200 mã lực
Còn Volkwagen Teramont sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC, với hệ thống phun xăng trực tiếp TSI Công suất tối đa 220 mã lực.
Ford Explorer sử dụng động cơ 2.3L EcoBoost xăng, cho công suất cực đại lên tới 301 mã lực.
Về trang bị an toàn, tất cả các mẫu xe này đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), cảnh báo điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ làn đường, hệ thống camera lùi.
Xét về giá thành, hiện tại Kodiaq bán ra hai phiên bản, với giá từ 1,189 tỷ đồng, Hyundai Palisade có giá hơn 1,4 tỷ đồng, rẻ hơn các đối thủ trong cùng phân khúc SUV cỡ lớn như Ford Explore có giá 2,439 tỷ đồng, Volkwagen Teramont là 2,349 tỷ đồng. Với giá bán hấp dẫn, Kodiaq và Palisade sẽ tạo áp lực không nhỏ lên các đối thủ cùng phân khúc buộc các hãng phải có sự điều chỉnh để gia tăng sức cạnh tranh nếu không muốn mất thị phần.
Tháng 10 vừa qua, thị trường xe ô tô Việt Nam đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên bên cạnh những mẫu xe có doanh số ấn tượng thì cũng vẫn có những mẫu xe bán chậm, phần nhiều trong số đó là xe Nhật.
Xu hướng chuyển sang xe điện đang ngày càng trở nên phổ biển trên thế giới, minh chứng bằng việc doanh số xe điện và xe hybrid trên toàn cầu những tháng gần đây ghi nhận mức tăng trưởng rõ rệt ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại Trung Quốc.
Tháng 10 trôi qua, thị trường xe nước ta cũng có nhiều dấu hiệu khởi sắc bởi một số hãng xe có chương trình giảm giá để thu hút khách hàng dịp cuối năm. Tuy nhiên, trong top 10 xe bán chạy thì cái tên dẫn đầu vẫn không thay đổi so với tháng 9.
Cuộc chạy đua giảm giá có thêm Mitsubishi, khi mới đây hãng xe Nhật này tung ra khuyến mãi cho tất cả các dòng xe, cả nhập khẩu lẫn lắp ráp, bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ hoặc phụ kiện.
Theo báo cáo mới công bố của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10 vừa qua, ước tính có tổng cộng hơn 56.300 ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam. Con số này bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu, tăng nhẹ 3,3% so với tháng 9.
Sức hút của xe Toyota Prado là điều không bàn cãi bởi xe luôn trong tình trạng khan hàng, các đại lý đều không có xe giao ngay. Tuy nhiên, nhân viên đại lý hãng Toyota vẫn có thể giao xe cho những ai muốn sở hữu sớm bằng chiêu trò rất bất ngờ.
0