Phần Lan hoàn tất những thủ tục cuối gia nhập NATO

Nghị viện Phần Lan ngày 1/3 đã bỏ phiếu với tỷ lệ áp đảo thông qua kế hoạch gia nhập Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) của nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hạ viện Argentina đã thông qua một dự luật mới cho phép Tổng thống có quyền lập pháp, thúc đẩy đơn giản hóa các hoạt động cơ quan Nhà nước và tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước. Tổng thống Argentina Javier Milein khẳng định đây là bước tiến “đầu tiên và cơ bản” để đưa Argentina thoát khỏi khó khăn trong những thập kỷ qua.

Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, đã lên tiếng chỉ trích lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) và cho rằng lệnh bắt giữ đối với các quan chức chính phủ Israel với cáo buộc liên quan đến cuộc chiến chống Hamas sẽ là vụ bê bối mang tính lịch sử.

Trước nguy cơ ngày càng rõ ràng hơn về việc Israel sẽ tiến hành tấn công bộ binh vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza, các nhà lãnh đạo nhiều nước trên thế giới tiếp tục lên tiếng cảnh báo về những hệ lụy khôn lường của cuộc tấn công, kêu gọi Israel hành động trách nhiệm và tuân thủ luật pháp quốc tế.

Lực lượng vũ trang Colombia cho biết, một trực thăng quân sự đã bị rơi ở miền bắc Colombia hôm thứ Hai, khiến toàn bộ 9 binh sĩ trên máy bay thiệt mạng.

Đại sứ Đức tại Palestine đã bị một đám đông giận dữ truy đuổi và buộc phải chạy trốn khi đang đi thăm Đại học Birzeit ở Bờ Tây. Các phương tiện truyền thông đưa tin, nhà ngoại giao bị truy đuổi vì đất nước của ông ủng hộ Israel trong cuộc chiến chống lại Hamas.

Vào tháng 12/2023, Reem Ziad, người Jordan, đã thành lập trung tâm cứu hộ động vật mang tên 'Những người bạn động vật im lặng' nhằm cứu sống những chú chó và mèo đi lạc, sau đó chăm sóc chúng.