Phản ứng của Al Jazeera sau khi Israel đóng cửa văn phòng

Đài truyền hình Al Jazeera tuyên bố sẽ tiếp tục đưa tin về các sự kiện ở khu Bờ Tây sau khi quân đội Israel lục soát văn phòng của đài truyền hình này tại thành phố Ramallah và ra lệnh đóng cửa văn phòng này.

Tuyên bố của Al Jazeera nêu rõ, đài truyền hình này tái khẳng định cam kết vững chắc về việc tiếp tục đưa tin liên quan cuộc chiến ở Dải Gaza và tình trạng chiếm đóng đang diễn ra ở các vùng lãnh thổ của Palestine cũng như chiều hướng leo thang trong khu vực.

Al Jazeera cũng chỉ trích vụ việc các binh sĩ Israel với trang bị vũ khí hạng nặng, lục soát văn phòng của hãng này tại Ramallah, cho rằng hành động đó là bất hợp pháp và nhằm mục đích ngăn cản thế giới chứng kiến tình hình thực tế ở Bờ Tây và Dải Gaza.

Việc lục soát và đóng cửa văn phòng của Al Jazeera diễn ra sau khi Israel thông qua một đạo luật cho phép chính phủ cấm cửa các mạng lưới nước ngoài được coi là gây ra mối đe dọa tới an ninh quốc gia.

Đài Al Jazeera có trụ sở ở Qatar và có văn phòng ở Jerusalem, Bờ Tây và Gaza. Kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra vào tháng 10/2023, đài này đã trở thành một trong những đơn vị tích cực đưa tin về các hoạt động quân sự của Israel và ảnh hưởng của cuộc chiến với tình hình nhân đạo trên Dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Liban đã leo thang nguy hiểm sau vụ việc hàng trăm máy nhắn tin và bộ đàm của thành viên Hezbollah phát nổ trên khắp Liban vào tuần trước, làm dấy lên lo ngại chiến tranh lan rộng tại khu vực và biến Liban trở thành Gaza thứ hai.

Một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy ra tại một khu giải trí nổi tiếng ở thành phố Birmingham thuộc bang Alabama, Mỹ khiến 4 người chết và 18 người bị thương.

Ông Anura Kumara Dissanayake, 55 tuổi, lãnh đạo đảng Quyền lực Nhân dân Quốc gia (NPP) đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Sri Lanka. Kết quả được Ủy ban Bầu cử Sri Lanka công bố sau lần kiểm phiếu thứ hai.

Đài truyền hình Al Jazeera tuyên bố sẽ tiếp tục đưa tin về các sự kiện ở khu Bờ Tây sau khi quân đội Israel lục soát văn phòng của đài truyền hình này tại thành phố Ramallah và ra lệnh đóng cửa văn phòng này.

Với đa số ý kiến tán thành, các thành viên Liên hợp quốc (LHQ) đã thông qua "Hiệp ước cho tương lai" nhằm giải quyết hàng loạt cuộc xung đột, các mối đe dọa về môi trường, cũng như những thách thức công nghệ mà nhân loại đang phải đối mặt. Tổ chức đa phương này đánh giá đây là bản kế hoạch tương lai "mang tính đột phá".

Ngày 22/9, một vụ đánh bom đã xảy ra tại huyện Swat, Tây Bắc Pakistan, khiến một cảnh sát trong nhóm bảo vệ an ninh cho khoảng 10 nhà ngoại giao thiệt mạng.