Phản ứng trái chiều trước vụ Mỹ, Anh tấn công Houthi

Các cuộc tấn công của Mỹ, Anh vào lực lượng Houthi ở Yemen đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ các nước trên thế giới.

Bộ Ngoại giao Pháp ra tuyên bố phản đối các vụ tấn công của Houthi nhằm vào các tàu thương mại đi qua Biển Đỏ.

Đan Mạch bày tỏ ủng hộ các cuộc tấn công của Anh và Mỹ nhằm vào Houthi. Bộ Ngoại giao Đức cho rằng việc Anh - Mỹ tấn công Houthi sẽ giúp ngăn chặn các vụ tấn công khác của lực lượng này, đồng thời nêu rõ mục đích là giảm căng thẳng và khôi phục sự ổn định tại Biển Đỏ.

Trong khi đó, Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên ngăn chặn xung đột lan rộng tại Yemen sau các cuộc không kích của Mỹ và Anh nhằm vào các mục tiêu Houthi. Tại Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này, bà Maria Zakharova cho rằng các cuộc không kích của Mỹ và Anh vi phạm luật pháp quốc tế, có nguy cơ gây leo thang căng thẳng trong khu vực.

Cùng chung quan điểm, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, ông Nasser Kanani cho rằng các cuộc tấn công quân sự của Mỹ và Anh vi phạm luật pháp quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.

Từ những mảnh gỗ vụn bị bỏ đi, ông Ahmed El Serafi, một nghệ sĩ người Ai Cập đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật tại chính xưởng mộc của gia đình. Ông mong muốn công việc của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về môi trường.

Nhà sản xuất ChatGPT OpenAI mới đây đã công bố việc phát hành một mô hình AI mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh.