Pháo hoa rực rỡ kỷ niệm Ngày Quốc khánh Mỹ

Hàng triệu người dân đã đổ về các thành phố lớn của nước Mỹ để chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu kỷ niệm Ngày Quốc khánh 4/7.

Màn bắn pháo hoa tại thủ đô nước Mỹ đã thắp sáng bầu trời đêm trong khoảng 17 phút. Hàng triệu người Mỹ cùng nhau chia sẻ khoảnh khắc diệu kỳ này trong tiếng nhạc và không gian lung linh pháo hoa.

Pháo hoa rực rỡ kỷ niệm ngày Quốc khánh Mỹ.

Tại thành phố New York, lần đầu tiên sau một thập kỷ màn bắn pháo hoa diễn ra ở sông Hudson, ranh giới giữa Manhattan và New Jersey. Trong những năm gần đây, cảnh tượng này thường diễn ra bên bờ Đông.

Pháo hoa được phóng từ những sà lan neo đậu trên sông, khoảng 60.000 quả pháo hoa bay cao khoảng 300 mét trước khi phát nổ tạo ra hàng chục sắc màu và hiệu ứng đặc biệt.

Ngày Quốc khánh Mỹ đánh dấu ngày Tuyên ngôn Độc lập được ký vào năm 1776.

Trong bối cảnh nước Mỹ đang diễn ra chiến dịch bầu cử tổng thống đầy quyết liệt, đây là cơ hội để người đân nước này xích lại gần nhau hơn và quên đi những sự khác biệt giữa họ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 8/7, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Nga kéo dài hai ngày, cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt với Nga.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đã mở rộng cảnh báo rất cao khi các thành phố như Ukiah, Livermore, Las Vegas và Phoenix báo cáo nền nhiệt cao đến mức nguy hiểm.

Theo kênh truyền hình CNN, gần hai triệu người, tương đương với toàn bộ dân số Gaza, đã buộc phải di dời do những tác động từ cuộc chiến kéo dài 9 tháng qua giữa Israel và lực lượng Hamas tại dải đất bị bao vây của người Palestine.

Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết Tổng thống đắc cử Iran Masoud Pezeshkian sẽ nhậm chức vào ngày 4 hoặc 5/8 tới, sau đó Tổng thống Iran sẽ có 15 ngày để trình danh sách các bộ trưởng để Quốc hội thông qua.

Sản lượng măng cụt tại nhiều địa phương giảm do mất mùa và giá tại vườn hạ một nửa so với cách đây 3 tháng, dao động 25.000-40.000 đồng một kg.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đến Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong chuyến công du mà ông mô tả là "sứ mệnh hòa bình" sau chuyến thăm tới Ukraine và Nga.