Pháo hoa rực sáng bầu trời thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Tối 5/10, bầu trời thủ đô Seoul của Hàn Quốc rực sáng với những màn pháo hóa rực rỡ trong khuôn khổ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul 2024, khiến người dân và du khách mãn nhãn.

Với chủ đề “Thắp sáng ước mơ”, ba quốc gia gồm nước chủ nhà Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã tham gia chương trình kéo dài 90 phút. Quy mô chương trình được cho là lớn nhất từ trước đến nay khi có đến 100 nghìn quả pháo được bắn lên bầu trời.  Ban tổ chức cho biết, có khoảng 1 triệu người đã đến Công viên Sông Hàn Yeouido để tận mắt chiêm ngưỡng màn trình diễn ngoạn mục này.

Ra đời từ năm 2000, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul được xem là một trong những sự kiện đặc trưng và nổi tiếng nhất tại xứ sở Kim Chi. Quy tụ các đội pháo chuyên nghiệp từ nhiều quốc gia khác nhau, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul mang đến những buổi trình diễn đầy sáng tạo, xứng đáng là một trong những sự kiện trọng điểm của ngành du lịch và giải trí của thành phố bên sông Hàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/10, bầu trời thủ đô Seoul của Hàn Quốc rực sáng với những màn pháo hóa rực rỡ trong khuôn khổ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul 2024, khiến người dân và du khách mãn nhãn.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 5/10 đã kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí cho Israel, quốc gia đang bị chỉ trích vì hành động quân sự ở Dải Gaza và Liban.

Một nguồn tin an ninh Liban cho biết sau các cuộc không kích của Israel vào khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Beirut, từ ngày 4/10, họ đã không thể liên lạc được với ông Hashem Safieddine, nhân vật được dự đoán sẽ là lãnh đạo tiếp theo của Hezbollah.

Khi chỉ còn đúng một tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cuối tuần này, các ứng cử viên của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đang gấp rút vận động sự ủng hộ của cử tri tại các bang chiến trường.

Năm 2024 đánh dấu những mốc lịch sử trong khám phá vũ trụ. Doanh nhân tỷ phú người Mỹ Jared Isaacman đã trở thành phi hành gia nghiệp dư đầu tiên bước đi ngoài không gian.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã kiểm soát khu định cư Zhelannoye Vtoroye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.