'Pháo thủ' có cơ đòi lại ngôi đầu

Tiếp đón West Ham trên sân Emirates ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, Arsenal buộc phải thắng để giành lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Arsenal vẫn đang là một tập thể được đánh giá cao ở Ngoại hạng Anh mùa giải này, đoàn quân của HLV Arteta đang bay cao trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Liverpool đã có chiến thắng trước Burnley ở trận đấu sớm vòng 19 nên "The Kop" đã chiếm ngôi đầu bảng, chính vì vậy Arsenal buộc phải thắng West Ham để giành lại vị trí vốn có của mình.

Arsenal đang có chất lượng đội hình đồng đều ở các tuyến, đặc biệt là hàng công, sự cơ động của Bukayo Saka và Martinelli giúp cho đôi cánh của "Pháo thủ" bay cao trong tấn công, ngoài ra Delan Rice đang giúp tuyến giữa đội chủ sân Emirates trở thành đội bóng khó bị pressing nhất.

Arsenal đang bay cao trên bảng xếp hạng.

Tuy được đánh giá cao nhưng Arsenal cũng không nên chủ quan ở cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà, đoàn quân của HLV David Moyes đang có phong độ cao, đội bóng này rất biết cách làm khó các ông lớn thuộc nhóm “Big Six”.

West Ham vừa hạ Man Utd 2-0 trên sân nhà ở vòng 18, đoàn quân của HLV Erik ten Hag tuy đang khủng hoảng nhưng vẫn là đội bóng mạnh, việc giành ba điểm trước "Quỷ đỏ" giúp ích rất lớn cho West Ham trong chuyến hành quân sắp tới.

West Ham vừa hạ Man Utd 2-0 trên sân nhà ở vòng 18.

Sau 18 vòng đấu, West Ham đang có 30 điểm, đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, đoàn quân của HLV David Moyes được đánh giá có hàng công thi đấu ổn định khi ghi được 31 bàn thắng nhưng hàng thủ lại để thủng lưới 30 bàn. Nếu hạ gục được Arsenal trên sân Emirates thì West Ham sẽ soán ngôi của Man Utd để chen chân vào top 6.

Hành quân làm khách trước Arsenal, West Ham gặp nhiều bất lợi, ngoài chiến thắng 3-1 ở Cúp Liên đoàn vừa qua thì West Ham chưa từng thắng Arsenal trong 8 trận đối đầu gần nhất. Tính toàn bộ lịch sử đối đầu thì hai đội đã gặp nhau 133 lần, trong đó Arsenal thắng 67, hòa 36, thua 30 trận.

Arsenal quyết tâm đòi lại ngôi vị đầu bảng đã mất vào tay Liverpool.

Thông tin lực lượng, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Partey, Timber, Tomiyasu, Vieira vì chấn thương. Bên kia chiến tuyến, West Ham vẫn chưa thể xác định khả năng ra sân của Aguerd, Cornet và Antonio.

Với lịch sử thi đấu và lực lượng hiện tại, rất khó cho West Ham có thể tạo nên chuyện ở Emirates, nhiều khả năng "Pháo thủ" sẽ giành được ba điểm và quay trở lại vị trí ngôi vương trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.

Rạng sáng nay (4/5) theo giờ Việt Nam, đã diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng 32 giải bóng đá VĐQG Đức. Cả 2 CLB Hoffenheim và RB Leipzig đều rất quyết tâm giành được chiến thắng. Thế nhưng cả 2 đều không đạt được mong muốn của mình.