Pháp: Biểu tình phản đối xây hồ thủy lợi

Trong bối cảnh nước Pháp đang chìm trong các vụ biểu tình phản đối cải cách hưu trí thì một vụ đụng độ bạo lực khác lại xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát Pháp tại công trường xây dựng các hồ thủy lợi ở phía Tây Nam đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phiên xét xử diễn ra ngày 25/4, sau khi nghe các tranh luận tại Tòa án Tối cao Mỹ ở thủ đô Washington, các thẩm phán bày tỏ sự hoài nghi đối với những lập luận của cựu Tổng thống Donald Trump về quyền miễn trừ đối với nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử mang lại thắng lợi cho đương kim Tổng thống Joe Biden.

Hôm nay, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Trong nỗ lực thúc đẩy thói quen bền vững vào cuộc sống hàng ngày, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Dubai đã giới thiệu những bộ thìa dĩa được làm từ rơm lúa mì, có thể cắm xuống đất sau khi sử dụng để các hạt giống được gắn ở phần cán của chúng mọc lên thành các loại thảo mộc hoặc rau củ.

Thành phố Venice (I trở thành talia) đã trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới áp dụng thu phí đối với khách du lịch. Mức phí tham quan 5 euro (khoảng 135 nghìn đồng) được chính quyền Venice áp dụng từ ngày 25/4 nhằm giảm bớt lượng du khách tới thành phố.

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan Khảo sát Nam Cực của Anh cho biết, lượng băng biển thấp kỷ lục vào cuối năm 2023 đã làm giảm số lượng chim cánh cụt hoàng đế ở Nam Cực. Đây là loài chim cánh cụt lớn nhất thế giới và là một trong hai loài đặc hữu ở vùng cực nam của trái đất.

Nhiều người dân Palestine tại thành phố Rafah ở Dải Gaza hiện đang thu dọn đồ đạc để di tản đến thành phố Deir al-Balah và các khu vực khác trước nguy cơ quân đội Israel chuẩn bị thực hiện một cuộc đổ bộ vào thành phố này.