Pháp cấm đồ dùng một lần tại cửa hàng đồ ăn nhanh

Từ đầu năm 2023, các nhà hàng bán đồ ăn nhanh tại Pháp sẽ không được phép sử dụng đồ dùng một lần để phục vụ thực khách ăn tại chỗ.

Đây là lệnh cấm nhằm chống lãng phí, hạn chế rác thải nhựa và khuyến khích tái chế. Quy định trên là một phần trong chương trình kéo dài nhiều năm của chính phủ Pháp nhằm bảo vệ môi trường. Việc các khách hàng thường lấy đi những chiếc cốc có thể tái sử dụng sau bữa ăn hoặc ném đĩa và dao, nĩa nhựa vào thùng rác thay vì trả lại cho nhà hàng khiến cho rác thải nhựa ra môi trường ngày càng tăng. 

Mỗi năm, các nhà hàng bán đồ ăn nhanh tại Pháp cung cấp 6 tỉ bữa ăn, gây ra lượng rác thải ước tính 180 nghìn tấn. Liên minh Bao bì Giấy Châu Âu phản đối lệnh cấm mới này, cho rằng hầu hết các hộp đựng sử dụng một lần đều được làm từ các vật liệu tái tạo và có tỷ lệ tái chế là 82%. Nhưng xu hướng giảm tiêu thụ lượng đồ dùng bằng nhựa trong ngành nhà hàng, ăn uống vẫn được áp dụng ngày càng nhiều tại các quốc gia trên thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chuyến thăm Sri Lanka, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã tham dự lễ khánh thành dự án thủy điện trị giá 514 triệu USD ở thành phố Hambantota. Iran đã đồng ý đầu tư xây dựng dự án thủy điện Uma Oya ở Sri Lanka vào năm 2010, nhưng nguồn vốn cạn kiệt sau khi giải ngân 50 triệu USD.

Mỗi công việc đều mang sứ mệnh riêng biệt và đều đáng được coi trọng. Ở đất nước Argentina, có một người đàn ông được coi là “tài xế xe buýt hạnh phúc nhất”, khi ông luôn thể hiện đam mê của mình với công việc và lan tỏa niềm hạnh phúc đó cho những người xung quanh.

Ngay từ những ngày mùa xuân năm nay, nhiều nước châu Âu đã ghi nhận nhiệt độ ấm hơn bình thường. Nhiều chuyên gia khí tượng học nhận định đây là dấu hiệu cho thấy một mùa hè nóng gay gắt đang chờ đợi châu Âu.

Hôm nay 25/4, Trung Quốc dự kiến phóng tàu vũ trụ có người lái Thần Châu-18 tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, tây bắc Trung Quốc.

Giáo sư y khoa tại nhiều bệnh viện lớn ở Hàn Quốc thông báo sẽ từ chức trong tuần này hoặc bắt đầu áp dụng chế độ nghỉ việc 1 ngày mỗi tuần bắt đầu từ ngày 3/5.

Chương trình Lương thực Thế giới cảnh báo cư dân Dải Gaza có thể rơi vào nạn đói trong 6 tuần tới, khi hàng triệu người phải đối mặt với nguy cơ mất an ninh lương thực, suy dinh dưỡng và tử vong.